Quyết tâm thực hiện lộ trình các đề án đổi mới sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị, đơn vị sự nghiệp công lập

Phan Tân| 07/11/2018 09:45

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Jút vào chiều 7/11 để nắm bắt tình hình thực hiện công tác xây dựng Đảng, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của huyện từ đầu năm đến nay.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị, huyện Cư Jút thực hiện các nghị quyết của Đảng theo tinh thần cái gì đã rõ thì quyết tâm làm, cái gì chưa rõ thì chờ hướng dẫn

Theo báo cáo, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Jút đã bám sát, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ công tác xây dựng Đảng và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, đạt nhiều kết quả quan trọng. Các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII)  về xây dựng chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ huyện và các đoàn thể có nhiều đổi mới, thiết thực.

Đáng chú ý, thực hiện Chương trình hành động số 26 và số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 18, Nghị quyết 19 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), hiện nay, huyện đã hoàn thiện các đề án trình tỉnh phê quyệt. Các xã, thị trấn đã tiến hành giải thể tất cả các chi bộ cơ quan xã, thị trấn, phân công đảng viên về sinh hoạt tại các chi bộ thôn, bon, buôn, tổ dân phố.

Bí thư Huyện ủy Cư Jút Nguyễn Tuấn Phúc khẳng định quyết tâm thực hiện thành công các đề án đổi mới sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị, các đơn vị sự nghiệp công lập

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Trung đề nghị huyện Cư Jút cần tiếp tục thể hiện quyết tâm chính trị cao, nỗ lực thực hiện bảo đảm theo lộ trình các đề án đổi mới sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị, các đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần cái gì đã rõ thì quyết tâm làm, cái gì chưa rõ thì chờ hướng dẫn. Riêng thí điểm bí thư đảng ủy xã đồng thời chủ tịch UBND xã thì cần lựa chọn kỹ địa phương cũng như nhân sự, bảo đảm yêu cầu khi tiến hành. Huyện cũng cần lồng ghép các biện pháp, quyết liệt đẩy mạnh việc thực hiện bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn và trưởng thôn là đảng viên; quan tâm công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, bảo đảm tiêu chuẩn chức danh theo quy định. Đối với những trường hợp cán bộ có biểu hiện sai phạm thì phải đẩy mạnh kiểm tra, xử lý sớm để bảo đảm nhân sự quy hoạch  cho nhiệm kỳ 2020-2025.

* Trước đó, đồng chí Nguyễn Đình Trung cũng đã đến thăm mô hình trồng quýt của ông Nguyễn Minh Tứ ở xã Nam Dong. Mô hình có diện tích khoảng 4ha quýt, được gia đình tổ chức sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ cao, có hiệu quả kinh tế, đem lại thu nhập khoảng 1,5 tỷ đồng/năm.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung thăm, đánh giá cao mô hình trồng quýt của ông Nguyễn Minh Tứ ở xã Nam Dong

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm thực hiện lộ trình các đề án đổi mới sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị, đơn vị sự nghiệp công lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO