Phiên họp thứ 32 của UBTVQH sẽ được tiến hành từ 6-9/10 tại Tòa nhà Quốc hội mới

Nguồn SGGP| 05/10/2014 08:07

Văn phòng Quốc hội vừa cho biết, phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra từ 6-9/10 tại Tòa nhà Quốc hội (mới), Ba Đình, Hà Nội, tập trung chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc trong tháng 10 này.

Tòa nhà Quốc hội mới. Ảnh: Lã Anh

Trong phiên họp này, cơ quan thường trực của Quốc hội sẽ dành trọn một ngày làm việc để nghe và cho ý kiến về Báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2015. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ nghe giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 35/2012/QH13 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn; việc chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm những người thuộc đối tượng Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm và thảo luận về vấn đề này. Các báo cáo của Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao báo cáo về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2014 cũng sẽ được trình bày và góp ý tại phiên họp.

Một nội dung quan trọng khác trong nghị trình có liên quan trực tiếp đến TPHCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là các báo cáo của Đoàn giám sát và của Chính phủ (báo cáo bổ sung) về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống biến đổi khí hậu ở đồng bằng Sông Cửu Long và chủ trương đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trong công tác lập pháp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật thuế; Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Pháp lệnh Cảnh sát môi trường...

Công việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 của Quốc hội và kế hoạch kiểm toán năm 2015 cũng sẽ được bàn thảo.

Dự kiến, phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 6 đến hết ngày 9/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên họp thứ 32 của UBTVQH sẽ được tiến hành từ 6-9/10 tại Tòa nhà Quốc hội mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO