Pakistan và Iran phối hợp bảo đảm an ninh biên giới

29/01/2024 05:04

Theo Tân Hoa Xã, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi ngày 27/1 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với Pakistan bảo vệ biên giới chung giữa hai nước. Trong cuộc gặp Đại sứ Pakistan tại Iran, Tổng thống Raisi bày tỏ hy vọng hai bên có các bước đi hiệu quả nhằm phát triển toàn diện quan hệ song phương.

Ông Raisi kêu gọi tăng cường trao đổi kinh tế xuyên biên giới, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu bảo vệ hoạt động này trước mọi mối đe dọa an ninh. Ông cũng kêu gọi hợp tác khu vực nhằm chống khủng bố, cho rằng các nhóm khủng bố đã gây ra mối đe dọa cho tất cả các nước trong khu vực.

Đại sứ Pakistan tại Iran Muhammad Mudassir Tipu khẳng định, Pakistan sẵn sàng tăng cường quan hệ hữu nghị với Iran và sẽ không cho phép “kẻ thù” quấy rối khu vực biên hai nước. Bất chấp âm mưu nhằm gây tổn hại quan hệ Pakistan-Iran, hai nước vẫn duy trì quan hệ “mang tính lịch sử và chiến lược” và Pakistan sẵn sàng mở ra một chương mới trong quan hệ với Iran.

Trước đó, Pakistan và Iran đã cho phép các đại sứ trở lại nhiệm sở. Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết, hai vị đại diện ngoại giao của Pakistan và Iran đã trở lại tòa đại sứ ở thủ đô của mỗi bên, theo sự đồng ý của lãnh đạo hai nước. Pakistan và Iran đang cố gắng đưa quan hệ song phương trở lại bình thường sau căng thẳng vừa qua.

Trong khi đó, ngày 27/1, hãng thông tấn Mehr của Iran đưa tin, các tay súng không rõ danh tính đã sát hại 9 người nước ngoài ở tỉnh Sistan-Baluchestan, miền Đông Nam Iran, gần biên giới Pakistan. Chưa có cá nhân hay nhóm nào đứng ra thừa nhận thực hiện vụ xả súng. Một số nguồn tin cho biết, những người bị sát hại là lao động Pakistan làm việc cho một xưởng sửa chữa ô-tô.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/pakistan-va-iran-phoi-hop-bao-dam-an-ninh-bien-gioi-post794258.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan và Iran phối hợp bảo đảm an ninh biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO