Triển lãm Kiến trúc 2024 tại Thái Lan

XUÂN SƠN - ĐINH TRƯỜNG| 02/05/2024 19:04

Triển lãm Kiến trúc 2024 “Architect' 2024” đang diễn ra tại Thái Lan với sự tham dự của hơn 1.000 nhãn hàng Thái Lan và quốc tế. Hơn 100.000 sản phẩm được trưng bày trên diện tích 75.000 m2 với nhiều ý tưởng sáng tạo về kiến trúc mới và hiện đại mang đến cho công chúng những cảm xúc mới lạ về kiến trúc, thiết kế và vật liệu mới hướng tới việc bảo vệ môi trường.

Triển lãm Kiến trúc 2024 tại Thái Lan ảnh 1

Một gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghệ in 3D. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Tại triển lãm, công chúng được tiếp cận các gian hàng trưng bày sản phẩm kiến trúc hiện đại, đa dạng, phong phú, các sản phẩm kiến trúc mang tính sắp đặt hay các sản phẩm thiết kế có hàm lượng công nghệ cao, nhiều sáng tạo và bảo vệ cuộc sống xanh của con người.

Với ý tưởng “cảm nhận về kiến trúc” nhằm hướng tới việc xây dựng sự công nhận của công chúng khắp thế giới, được chạm và cảm nhận về kiến trúc, thiết kế không biên giới và đồng bộ, triển lãm giúp cho công chúng hiểu thêm về công nghệ kiến trúc, các cải tiến công nghệ kiến trúc, cũng như tiềm năng của ngành kiến trúc Thái Lan và thế giới.

Triển lãm Kiến trúc 2024 tại Thái Lan ảnh 1

Một gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghệ in 3D. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Bạn Vilayvan, sinh viên đại học Chulalongkorn tham dự triển lãm cho biết: "Những kiến trúc mang ý tưởng mới và áp dụng công nghệ được giới thiệu tại triển lãm đã cho chúng tôi hiểu rõ và rộng hơn về khái niệm thiết kế, lĩnh vực mà chúng tôi đang theo đuổi. Thế giới này thật rộng mở để chúng ta có thể áp dụng các ý tưởng, từ thiết kế cho ngôi nhà của bạn, một hoặc một nhóm sản phẩm hay rộng hơn là thiết kế cho một bất động sản mà bạn có được".

Ban tổ chức cho biết, triển lãm Architect' 2024 tại Thái Lan sẽ tạo thêm giá trị thương mại của vật liệu xây dựng phục vụ các ý tưởng kiến trúc lên thêm hơn 22 tỷ baht. Trong đó, 70% các hãng và doanh nghiệp đến dự triển lãm lần này là của Thái Lan, 30% còn lại là các hãng và công ty của Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức...

Tham dự triển lãm lần này, SCG, một trong những tập đoàn lớn nhất tại Thái Lan đã trưng bày nhiều thương hiệu với những thiết kế đổi mới, áp dụng công nghệ cao để tạo thuận lợi cho cuộc sống như kiến trúc mới về mái nhà thông minh, hay giải pháp cải thiện không khí, giúp tăng lượng oxy trong nhà, hay các kiến trúc để tăng lượng gió, giúp giảm nhiệt độ các ngôi nhà.

Triển lãm Kiến trúc 2024 tại Thái Lan ảnh 2

Ông Wachirachai Koonamwattana, Trưởng Bộ phận Giải pháp hệ thống thông minh của SCG Smart Living trả lời phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Đối với sản phẩm Anywhere safety để hỗ trợ người già, ông Wachirachai Koonamwattana, Trưởng Bộ phận Giải pháp hệ thống thông minh của SCG Smart Living cho phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan biết: “Về cơ bản, con cái nhiều khi không thể ở cùng bố mẹ, để chăm sóc người lớn tuổi, làm thế nào để bảo đảm an toàn cho người già, công nghệ này sẽ giúp ích rất nhiều. Thí dụ, thiết bị này sẽ giúp phát hiện người già có bị ngã hay không. Đây không phải là camera, đây là hệ thống radar, nếu người già bị ngã, thiết bị có thể thông báo cho một trung tâm. Nếu có vấn đề xảy ra tổng đài có thể gọi xe cấp cứu đến đón người già đi bệnh viện và thông báo cho con cái họ”.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra các hoạt động giao lưu, giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp tác thương mại, giới thiệu các công nghệ thông minh, công nghệ số ứng dụng vào việc thiết kế nhằm tạo môi trường xanh, thân thiện để phục vụ cuộc sống con người trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.

Triển lãm Kiến trúc 2024 tại Thái Lan ảnh 3

Gian trưng bày sản phẩm kiến trúc với thiết kế độc đáo. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Tại triển lãm còn trưng bày các sản phẩm được tuyển chọn từ Hội đồng kiến trúc sư châu Á với sự tham gia của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm kiến trúc 2024 là một trong những triển lãm lớn nhất khu vực ASEAN về lĩnh vực kiến trúc và năm nay. Theo các kết quả khảo sát và đăng ký tham dự của công chúng, dự kiến trong 6 ngày diễn ra từ ngày 30/4 đến 5/5, có khoảng 325.000 lượt người tới dự, tăng 6,25% so với năm 2023.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/trien-lam-kien-truc-2024-tai-thai-lan-post807484.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Kiến trúc 2024 tại Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO