Ông Nguyễn Quang Đông đầu tư gần 1 tỷ đồng làm 2,6 km đường giao thông

Mỹ Hằng| 24/09/2012 13:48

Đầu năm 2012, ông Nguyễn Quang Đông ở thôn 8, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã đầu tư hơn 950 triệu đồng và hiến 2.600m2 đất để làm mới một con đường bê tông dài 2,6 km, rộng 3 m...

Trước tình trạng tuyến đường đất trong thôn lâu nay hư hỏng, lầy lội, gây nhiều vất vả cho bà con trong việc đi lại, sản xuất, được sự đồng ý của chính quyền địa phương, đầu năm 2012, ông Nguyễn Quang Đông ở thôn 8, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã đầu tư hơn 950 triệu đồng  và hiến 2.600m2 đất để làm mới một con đường bê tông dài 2,6 km, rộng 3 m. Con đường được xây dựng và đưa vào sử dụng đã giúp người dân trong vùng sinh hoạt, đi lại thuận lợi hơn rất nhiều, nhất là thông thương giữa thôn với trung tâm xã.

Đường bê tông chắc chắn, sạch sẽ, giúp người dân trong thôn đi lại thuận lợi

Có thể nói, với bà con thôn 8, ông Đông chính là tấm gương sáng để mọi người học hỏi, làm theo. Nói về điều này, ông Trần Văn Thoan, một người dân thôn 8 cho biết: “Có trải qua những vất vả ở đây mới biết bà con vui mừng như thế nào từ khi thôn có được con đường mới chắc chắn, sạch đẹp. Bà con rất cảm phục, biết ơn tấm lòng, nghĩa cử của bác Đông đối với thôn xóm nhiều lắm”.

Nói về việc làm của mình, ông Đông cũng cho biết: “Tôi chỉ nghĩ một cách đơn giản là gia đình mình có điều kiện hơn thì cần phải giúp đỡ bà con, làng xóm mà thôi. Bây giờ, Nhà nước đang kêu gọi toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới thì mỗi người dân cũng cần phải đóng góp công sức, của cải để góp phần làm cho làng xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn chứ”.

Được biết, sở dĩ ông Đông có thể đóng góp một số tiền lớn để xây dựng đường như vậy là vì hiện tại ông là chủ một trang trại có diện tích trên 30 ha, với đủ loại cây trồng lâu năm như cà phê, sầu riêng, mắc ca…, hàng năm cho thu nhập rất cao. Lâu nay, ông Đông cũng luôn giúp đỡ các gia đình nghèo trong thôn về việc làm ăn như cho vay vốn, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất để có thể vươn lên trong cuộc sống. Mặt khác, ông còn tạo việc làm cho hơn 30 lao động tại địa phương với mức lương khoảng 3 triệu đồng/người/tháng.

Với việc làm đầy ý nghĩa của mình, ông Đông đã được chính quyền các cấp khen ngợi, biểu dương. Đặc biệt, tại Hội nghị biểu dương những tấm gương tiêu biểu tham gia xây dựng giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 8/2012, ông Nguyễn Quang Đông đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông-Vận tải tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Quang Đông đầu tư gần 1 tỷ đồng làm 2,6 km đường giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO