Những lưu ý bạn cần nhớ khi chế biến các món ăn từ rau xanh

15/09/2021 00:00

Rau xanh là một loại thực phẩm dễ chế biến và quen thuộc đối với mỗi bữa ăn của con người. Tuy nhiên, khi chế biến món ăn từ rau xanh thì bạn cần lưu ý một số vấn đề mà Bách hóa XANH chia sẻ dưới đây để món ăn giữ được hương vị và chất dinh dưỡng.

ADQuảng cáo

Rau xanh khi nấu xong nên ăn ngay

Rau xanh nên ăn ngay sau khi chế biếnThói quen nấu đồ ăn trước và để nguội hoàn toàn không có lợi đối với các món ăn từ rau xanh. Bởi vì rau xanh sau khi đã chế biến mà để nguội khá lâu sẽ khiến cho lượng vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết bị hao hụt. Để được thưởng thức món ăn từ rau xanh thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng thì bạn nên ăn rau sau khi chế biến.
ADQuảng cáo

Các món rau luộc được nấu ở lửa lớn

Luộc rau ở lửa lớn để giữ màu xanh Khi luộc các loại rau xanh trên lửa nhỏ sẽ khiến rau sau khi chín có màu không được đẹp, rau bị sẫm màu và ăn không ngon. Luộc rau nhỏ lửa cũng khiến lượng chất dinh dưỡng trong rau bị hao hụt rất nhiều. Để cải thiện vấn đề này, khi luộc các loại rau xanh, bạn nên luộc ở lửa lớn, rau phải được ngập nước và nên cho một ít muối vào nước khi luộc để rau tươi xanh, giữ được dinh dưỡng và ngon hơn.

Các món rau xào, canh rau không nên nấu quá lâu

Không xào rau quá lâu để đảm bảo chất dinh dưỡng không bị mất điNgoài các món luộc thì rau xanh còn thường được chế biến thành các món xào, món canh thơm ngon, hấp dẫn. Để đảm bảo nguồn dinh dưỡng trong rau được bảo toàn khi nấu thì bạn lưu ý là không nên nấu quá lâu. Các món rau xào, canh rau cần được nấu ở lửa lớn để rút ngắn thời gian đun nấu, giúp món ăn từ rau xanh ngon hơn, có màu đẹp hơn mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho con người.

Không nêm quá mặn

Các món ăn từ rau xanh không nêm quá mặnMột lưu ý nữa khi chế biến các món ăn từ rau xanh là trong quá trình chế biến, bạn không nên nếm món ăn quá mặn khiến cho hương vị, chất dinh dưỡng có trong rau xanh bị giảm đi đáng kể và lại không tốt cho sức khoẻ. Chính vì thế, khi chế biến các món ăn từ rau xanh, bạn chỉ nên nêm một ít và ít để món ăn ngon hơn.Với những lưu ý mà chúng tôi đã chia sẻ này thì bạn sẽ sử dụng và chế biến rau xanh thành nhiều món ăn thơm ngon hơn mà vẫn đảm bảo nguồn dinh dưỡng. Chúc bạn thành công!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lưu ý bạn cần nhớ khi chế biến các món ăn từ rau xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO