Nhiều hộ kinh doanh ở Đắk Mil chấp hành tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước

13/06/2012 09:23

Theo Chi cục Thuế huyện Đắk Mil thì trong năm 2012, đơn vị quản lý thu đối với 1.560 hộ kinh doanh nằm trong diện thuế khoán, tổng số thuế lập bộ là gần 7,8 tỷ đồng...

ADQuảng cáo

Theo Chi cục Thuế huyện Đắk Mil thì trongnăm 2012, đơn vị quản lý thu đối với 1.560 hộ kinh doanh nằm trong diện thuếkhoán, tổng số thuế lập bộ là gần 7,8 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 5/2012, cáchộ này đã nộp vào ngân sách Nhà nước được 3,7 tỷ đồng, đạt 47,4% kế hoạch.



Nhiều hộ thuộc diện thuế khoán ở chợ Đắk Milchấp hành tốt nghĩa vụ đóng thuế


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Gia đìnhchị Nguyễn Thị Thu Hồng, ở khối 7, thị trấn Đắk Mil thuộc diện thuế khoán, vớingành nghề buôn bán vật liệu xây dựng, mỗi tháng phải đóng trên 8,2 triệu đồngtiền thuế. Mặc dù hoạt động kinh doanh của cửa hàng trong thời điểm hiện naygặp khá nhiều khó khăn, nhưng chị vẫn luôn nộp thuế đầy đủ. Chị Hồng cho biết:“Nộp thuế vào ngân sách Nhà nước là trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân nên hàngtháng, tôi đều nộp thuế rất đầy đủ, không để cán bộ thuế phải đi lại, nhắc nhởnhiều lần”. Tương tự, hơn 10 năm kinh doanh hàng tạp hóa tại chợ Đắk Mil, giađình chị Nguyễn Thị Nhung cũng là một hộ luôn gương mẫu, chấp hành tốt chínhsách Nhà nước. Hiện tại, mỗi tháng cửa hàng của chị phải đóng hơn 2,2 triệuđồng tiền thuế, nhưng tháng nào chị cũng tiến hành đóng thuế đầy đủ. Chị Nhungchia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, nộp thuế đầy đủ sẽ tạo cho mình động lực để phát triểnkinh doanh ngày càng hiệu quả hơn. Người kinh doanh không chỉ làm giàu cho giađình mà còn phải biết phục vụ cho lợi ích của xã hội. Với tinh thần này, tôiluôn ý thức và nộp thuế đúng, đủ theo quy định của Luật Quản lý thuế”. Còn theoanh Đặng Thiên Bộ, chủ cửa hàng kinh doanh hàng điện tử tại chợ Đắk Mil thìhiện tại mức thuế mà cửa hàng của gia đình phải đóng là trên 6,4 triệuđồng/tháng. Anh Bộ cho hay: “Với tình hình kinh doanh như hiện tại, tôi thấytiền thuế mỗi tháng như vậy là hợp lý. Cứ mỗi lần đến kỳ nộp thuế, tôi lại đượccác cán bộ thuế hướng dẫn tận tình những quy định, chính sách mới về thuế nêngiúp cơ sở kinh doanh nắm bắt rất kịp thời. Những thắc mắc của người nộp thuếđều được cán bộ thuế giải đáp cụ thể, rõ ràng, tạo lòng tin đối với các hộ kinhdoanh”. Theo Ban Quản lý chợ Đắk Mil thì hiện nay tại chợ có trên 250 hộ kinhdoanh nằm trong diện thuế khoán, với đầy đủ các loại hàng hóa. Để các hộ chấphành tốt nghĩa vụ nộp thuế, hàng năm, Ban Quản lý chợ thường xuyên phối hợp vớicán bộ thuế tăng cường kiểm tra sổ sách kế toán hộ kinh doanh; đồng thời, tuyêntruyền, vận động, thuyết phục các hộ chấp hành nghiêm luật thuế. Qua kiểm trasổ mua hàng của các hộ, Ban Quản lý đã xác định doanh thu đầu ra, từ đó, làm cơsở pháp lý để quản lý thu thuế. Nhờ vậy, các hộ kinh doanh, buôn bán trong chợđều chấp hành tốt các quy định về nộp tiền thuế của mình.

Theo ông Nguyễn Phước Thiện, Phó Chi cụcTrưởng Chi cục Thuế huyện Đắk Mil thì để những hộ nằm trong diện thuế khoántrên địa bàn ngày càng hiểu rõ những quy định của luật thuế và nâng cao ý thức,trách nhiệm nộp thuế, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộtrong việc tìm hiểu các chính sách thuế. Chi cục đã tổ chức tập huấn, nâng caonghiệp vụ thuế cho đội ngũ cán bộ trong đơn vị để đáp ứng kịp thời nhiệm vụ thuthuế, cũng như giải đáp những thắc mắc cho các hộ trong quá trình thu thuế. Chicục còn tăng cường công tác kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêmnhững hành vi trốn thuế, gian lận thuế, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng chocác hộ kinh doanh.

Bài, ảnh: Nguyễn Lương

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hộ kinh doanh ở Đắk Mil chấp hành tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO