Nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước

15/08/2012 10:40

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mặc dù còn gặp không ít những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng vẫn nỗ lực thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước...

ADQuảng cáo

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnhmặc dù còn gặp không ít những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanhnhưng vẫn nỗ lực thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Với ý thức nộpđúng, nộp đủ, hàng năm, các doanh nghiệp đã đóng góp một phần không nhỏ vàoviệc hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh.



Công nhân Công ty Cổ phần cao su ĐAKNORUCO thuhoạch mủ cao su. Ảnh: Ngọc Tâm


Công ty cổ phần Cao su ĐAKNORUCO, có trụ sở đặt tại xãĐắk Lao (Đắk Mil) trong nhiều năm qua là một trong những đơn vị luôn thực hiệntốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Được biết, năm 2011, đơn vị đã nộp vào ngânsách Nhà nước được hơn 2 tỷ đồng tiền thuế. Năm nay, mặc dù hoạt động kinhdoanh những tháng đầu năm gặp khá nhiều khó khăn, nhưng đến nay, đơn vị cũng đãhoàn thành hơn 2,7 tỉ đồng tiền thuế vào ngân sách Nhà nước.

Ông Ngô Tùng Lâm, Giám đốc Công ty cổ phần Cao suĐAKNORUCO cho biết: “Hàng năm, tất cả các khoản thuế như thuế thu nhập cá nhân,thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài luôn được đơn vị nộp đúng thời hạn và khôngkhi nào để chậm trễ”.

Tương tự, từ nhiều năm nay, Công ty cổ phần Vật liệuxây dựng Đắk Nông, đứng chân tại xã Trúc Sơn (Chư Jút) cũng được các cấp tuyêndương, khen thưởng vì luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ông Ngô Sĩ Tiến, Giám đốc Công ty cổ phần Vật liệuxây dựng Đắk Nông cho biết: “Uy tín của doanh nghiệp không chỉ thể hiện quahoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, mà còn phải hoàn thành tốt các nghĩavụ đối với Nhà nước. Bởi vậy, hàng năm, đơn vị luôn kê khai kịp thời và thựchiện đầy đủ các khoản thuế phải nộp. Trong năm 2011, công ty đã tiến hành nộpvào ngân sách Nhà nước trên 1 tỷ đồng tiền thuế. Còn những tháng đầu năm 2012,doanh nghiệp đã nộp hoàn thành tiền thuế theo quy định là hơn 700 triệu đồngvào ngân sách Nhà nước”.

Còn đối với Doanh nghiệp tư nhân Toàn Hằng, xã NhânCơ (Đắk R’lấp) thì việc nộp đúng, đủ tiền thuế vào ngân sách Nhà nước là mộttrong những phương châm của đơn vị đặt ra trong quá trình hoạt động sản xuấtkinh doanh. Vì thế, chỉ trong 7 tháng đầu năm 2012, đơn vị đã thực hiện trên 10tỷ đồng tiền thuế, phí.

Theo ông Ngô Cao Mệnh, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh thìthời gian qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đều nỗ lực trong hoạt động sảnxuất, kinh doanh, cũng như thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Cácdoanh nghiệp này không chỉ là người bạn đồng hành cùng ngành Thuế trong việchoàn thành chỉ tiêu đề ra, mà còn đóng góp nhiều ý kiến thiết thực góp phầngiúp cơ quan thuế thực hiện hiệu quả hơn các chính sách thuế.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, Cục Thuế tỉnh đã tham mưugiúp tỉnh đề ra nhiều giải pháp quản lý nguồn thu phù hợp với tình hình pháttriển kinh tế, xã hội của địa phương, cũng như trình độ quản lý của doanh nghiệp.Ngành Thuế hiện nay cũng đang triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 13/NQ-CP củaChính phủvề một số giải pháp tháo gỡkhó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, đảm bảo 100% doanh nghiệpnằm trong diện quy định sẽ được giảm, gia hạn nộp thuế.

Ngành Thuếcũng sẽ kịp thời hướng dẫn, cung cấp những thông tin mới về chính sách, chế độ,quy trình, thủ tục hành chính cũng như giải đáp các vướng mắc phát sinh vềchính sách thuế… Ngoài ra, việc đôn đốc các doanh nghiệp kê khai và thực hiệnxử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp nộp hồ sơ khai thuế chậm sovới quy định cũng sẽ được ngành Thuế thực hiện tốt hơn.

NguyễnLương

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO