Người dân thôn 5, xã Quảng Sơn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là do vượt diện tích

Phạm Khánh - Đặng Hiền| 08/10/2015 09:33

Ngày 14/9, Báo Đắk Nông nhận được đơn thư của những hộ dân ở thôn 5, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) kiến nghị về việc chính quyền địa phương không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho nhiều hộ dân đã sống lâu năm tại địa bàn.

ADQuảng cáo

Người dân thôn 5, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) phản ánh với phóng viên Báo Đắk Nông. Ảnh: Phạm Khánh

Ông Phạm Hồng Đường, thôn trưởng, đại diện cho những hộ dân nêu ý kiến: “Năm 2003, nhiều hộ dân ở Hà Tây vào đây lập nghiệp theo diện “di dân phát triển kinh tế mới” của Nhà nước. Tuy nhiên, hơn 12 năm nay chỉ có 5/23 hộ dân ở đây được cấp GCNQSDĐ.

ADQuảng cáo

Về vấn đề này, ông Ngô Anh Sáng, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn cho biết: "Theo chủ trương, UBND xã đã công bố rộng rãi về việc làm thủ tục cấp GCNQSDĐ tập trung trên toàn địa bàn, trong đó có thôn 5. Chính quyền cũng thông báo rõ chỉ cấp GCNQSDĐ cho những hộ đủ điều kiện. Những hộ không đủ điều kiện là do diện tích đất vượt quá diện tích được giao theo chủ trương là 1 sào đất ở và 1 ha đất sản xuất”.

Cũng theo ông Sáng, trước đây có 99 hộ dân di dân theo chủ trương từ Hà Tây vào đây sinh sống, nhưng hiện tại chỉ có 23 hộ ở lại lập nghiệp. 76 hộ trước khi đi đã bán đất sang nhượng lại bằng miệng hoặc giấy tờ viết tay cho những hộ ở lại và những người nơi khác đến mua là hơn 83 ha. Do đó, hầu hết những hộ dân ở đây đều vượt quá diện tích được cấp theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân thôn 5, xã Quảng Sơn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là do vượt diện tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO