Ngày hội văn hóa các dân tộc thị xã Gia Nghĩa lần thứ IV, năm 2015

Mỹ Hằng| 22/03/2015 14:45

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng Gia Nghĩa-Đắk Nông và 10 năm thành lập thị xã Gia Nghĩa, trong hai ngày 20-21/3, UBND thị xã Gia Nghĩa đã tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc thị xã Gia Nghĩa lần thứ IV, năm 2015.

Với chủ đề “Bản sắc văn hóa và hào khí N’Trang Lơng”, ngày hội đã thu hút hơn 430 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 8 xã, phường trên địa bàn thị xã.

Tại ngày hội, ngoài việc tái hiện lại nghi lễ kết nghĩa giữa hai bon, các đoàn đã cùng nhau trải qua các phần thi như đan gùi, dệt thổ cẩm, giã gạo nấu cơm nhanh, thi phân loại đậu, đi cà kheo, đẩy gậy, hát dân ca dân vũ, diễn tấu cồng chiêng, trình diễn trang phục truyền thống…

Kết quả, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về phường Nghĩa Tân; giải nhì: xã Đắk Nia, Đắk R’moan; giải ba: phường Nghĩa Thành, Nghĩa Trung.

Ngày hội văn hóa các dân tộc là hoạt động văn hóa được tổ chức hai năm một lần nhằm thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc cũng như giới thiệu, lưu giữ, bảo tồn những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc hiện đang sinh sống trên địa bàn thị xã.

Một số hình ảnh của Ngày hội văn hóa các dân tộc thị xã Gia Nghĩa:

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

Tái hiện nghi lễ kết nghĩa hai bon

Phần thi trang phục dân tộc

Thi nhảy bao bố

Thi đẩy gậy

Thi đan gùi, rổ, nia

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội văn hóa các dân tộc thị xã Gia Nghĩa lần thứ IV, năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO