Lưu ngay 5 động tác tập thể dục đơn giản, làm ngay tại bàn cho dân văn phòng

15/09/2021 00:00

Chắc hẳn ai cũng biết về công dụng của việc tập thể dục mỗi ngày tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để đi ra ngoài để luyện tập. Vậy đừng chần chừ nữa bạn hãy lưu ngay 5 động tác tập thể dục đơn giản, làm ngay tại bàn cho dân văn phòng để cải thiện sức khỏe mỗi ngày.

ADQuảng cáo

Chỉ với 5 động tác thể dục đơn giản được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhưng lại giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo và điều quan trọng là không cần bạn phải bỏ ra quá nhiều thời gian và công sức tập luyện. Cùng tìm hiểu xem đó cụ thể là những động tác nào nhé!

1Động tác căng ngực (Chest stretch)

Động tác căng ngực (Chest stretch)Động tác căng ngực (Chest stretch)

Bạn thực hiện động tác này như sau: Ngồi thẳng lưng, ngực ưỡn về phía trước sau đó từ từ dang hai tay ra hết cỡ, ngón tay cái hướng lên trần nhà, ngực căng ra hết cỡ giữ tư thế này trong 20 giây sau đó lặp lại động tác này 2 lần nữa.

Với động tác này sẽ giúp phần cơ vai, ngực, bả vai được thư giãn tối đa.

2Động tác ngồi căng người (Sit - stretch)

Động tác ngồi căng người (Sit - stretch)Động tác ngồi căng người (Sit - stretch)

Động tác này thực hiện bằng cách: Bạn ngồi về phía mép ghế rồi duỗi 2 chân ra phía trước, gót chân đặt xuống sàn nhà còn bàn chân hướng lên trên.

Từ từ đẩy phần thân về phía trước, giữ tư thế căng người trong 20 giây và lặp lại động tác này 3 lần. Động tác này giúp cơ chân được thoải mái hơn không bị nhức mỏi nữa.

3Động tác xoay ghế (Chair - twist)

Động tác xoay ghế (Chair - twist)Động tác xoay ghế (Chair - twist)

ADQuảng cáo

Bạn thực hiện động tác này như sau: Ngồi ở phần mép ghế sau đó từ từ xoay người sang bên phải, đồng thời tay trái vòng qua cơ thể và bám vào thành ghế bên phải, chân vẫn đặt dưới sàn.

Giữ tư thế này 20 giây và lặp lại 3 lần. Nhờ việc thực hiện động tác này bạn sẽ không còn bị đau lưng do ngồi quá lâu đâu nhé!

4Động tác co chân (Leg - up)

Động tác co chân (Leg - up)Động tác co chân (Leg - up)

Động tác này thực hiện khá đơn giản bạn chỉ cần đứng dậy sau đó nâng gót chân chạm vào mông, bạn nâng chân nào thì dùng chính tay đó giữ chân để yên trong khoảng 20 giây và lặp lại 3 lần thì đổi sang thực hiện chân còn lại.

Nhờ động tác này sẽ giúp chân bạn được thư giãn và giảm nguy cơ bị tổn thương đầu gối và phần lưng dưới.

5Động tác đẩy tường (Wall - Press)

Động tác đẩy tường (Wall - Press)Động tác đẩy tường (Wall - Press)

Bạn thực hiện động tác này như sau:Hai chân dang rộng bằng vai, hai tay chống tường cao bằng vai. Tiếp đến bước lùi chân về phía sau 1 bước giữ thẳng lưng và cổ còn mắt nhìn vào tường.

Từ từ hạ thấp người sao cho cơ thể bạn cách xa tường một chút rồi lại trở lại tư thế đứng ban đầu. Thực hiện động tác này liên tục 3 lần liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất nhé! Chỉ với động tác đơn giản nhưng lại giúp cơ thể bạn được thư giãn, không còn mệt mỏi, tinh thần cũng thoải mái hơn.

Một số lưu ý khác cho người làm việc văn phòng

Khỏe mạnh tại nơi là rất quan trọng vì vậy bạn đừng quên lưu lại những bài tập được chia sẻ từ bài viết vừa rồi để tập luyện mỗi ngày. Chỉ mất rất ít thời gian của bạn thôi nhưng mang lại hiệu quả rất bất ngờ, chúc bạn luôn khỏe nhé!

Mua trái cây tại Báo Đắk Nông để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể:

>>Lưu ý cần biết để hạn chế chứng đau lưng của nhân viên văn phòng

>>Những thói quen ăn uống lành mạnh mà dân văn phòng nên áp dụng

>>Làm việc văn phòng có cần dùng kem chống nắng hay không?

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu ngay 5 động tác tập thể dục đơn giản, làm ngay tại bàn cho dân văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO