Khởi tố đối tượng lừa đảo xin việc, chiếm đoạt 495 triệu đồng

Minh Quỳnh - Đức Mẫn| 20/01/2016 09:48

Ngày 19/1, Công an huyện Đắk R’lấp đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Nguyễn Thị Hằng (SN 1982), trú tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 10/2014, Nguyễn Thị Hằng nghe một người phụ nữ khác tên Bảy nói có quen một số cán bộ Công an về hưu, hiện có suất dành cho người thân đi học trường trung cấp An ninh với giá 70 triệu đồng, Cao đẳng Công an giá 120 triệu đồng, Đại học Công an giá 500 triệu đồng. Sau đó, Hằng gọi điện cho chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1975), trú tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) và Hằng tự bịa ra là mình có quen biết với một cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk đã về hưu, có thể lo cho con trai của chị Phượng đi học các trường Công an.

ADQuảng cáo

Nghe vậy, từ ngày 3/11/2014 đến ngày 27/7/2015, chị Phượng đã chuyển tiền vào tài khoản cho Hằng với tổng cộng 495 triệu đồng. Trong đó, Hằng chuyển cho đối tượng Bảy (chưa rõ nhân thân lai lịch) 40 triệu đồng, số còn lại Hằng tiêu xài. Đợi mãi không thấy Hằng lo xong việc đi học cho các con mình như đã hứa, chị Phượng đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo của Hằng với Công an huyện Đắk R’lấp.

Được biết, năm 2013, Nguyễn Thị Hằng bị Tòa án nhân dân huyện Tuy Đức xử phạt 27 tháng tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng hiện đang được hoãn thi hành án vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.
Hiện Công an huyện Đắk R’lấp đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lừa đảo xin việc, chiếm đoạt 495 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO