Khởi tố Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Quỹ tín dụng và đồng phạm

22/03/2024 05:20

Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nhan Thành Trung (SN 1982, ngụ ấp Trà Kha, xã Đại An, huyện Trà Cú) và Tăng Văn Vũ (SN 1981, ngụ ấp Giồng Đình, xã Đại An, huyện Trà Cú) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Quỹ tín dụng và đồng phạm- Ảnh 1.
Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định tố tụng đối với bị can Tăng Văn Vũ.

Theo Cơ quan điều tra, từ ngày 9/8/2017 đến ngày 7/9/2017, Trung với vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Quỹ tín dụng Đại An, đã lợi dụng vị trí, nhiệm vụ được giao để theo dõi, nắm thông tin cá nhân, tài sản của khách hàng giao dịch tại quỹ tín dụng.

Thời điểm này, Trung bị mất cân đối về tài chính nên nhờ Tăng Vinh Quang là cán bộ tín dụng lấy thông tin của một số khách hàng để lập 6 hợp đồng tín dụng, thế chấp tài sản.

Trung giả chữ ký của những người này ký hồ sơ, tạo lòng tin để lãnh đạo và nhân viên quỹ tín dụng Đại An tin tưởng người vay là có thật, thực hiện phê duyệt, giải ngân nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền giải ngân, gây thiệt hại cho quỹ tín dụng Đại An số tiền hơn 873 triệu đồng.

Khởi tố Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Quỹ tín dụng và đồng phạm- Ảnh 2.
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can Nhan Thành Trung.

Còn Vũ, trong khoảng thời gian từ ngày 5/01/2015 đến ngày 18/12/2017, cán bộ tín dụng thuộc quỹ tín dụng Đại An cũng bị mất cân đối về tài chính, đã lợi dụng vị trí, nhiệm vụ được phân công thực hiện hành vi lấy thông tin cá nhân, tài sản của 18 khách hàng vay vốn, gửi tiền tại quỹ tín dụng để lập 46 hợp đồng tín dụng.

Vũ lập giả hợp đồng thế chấp tài sản, trực tiếp ký giả chữ ký của khách hàng phát sinh trên hồ sơ vay, tạo lòng tin để lãnh đạo và nhân viên quỹ tín dụng Đại An tin tưởng người vay là có thật, thực hiện phê duyệt, giải ngân nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền được giải ngân, gây thiệt hại cho quỹ tín dụng Đại An số tiền hơn 9,5 tỷ đồng.

Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/khoi-to-chu-tich-hdqt-kiem-giam-doc-quy-tin-dung-va-dong-pham-119240322052333343.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Quỹ tín dụng và đồng phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO