Khai quật, quy tập hài cốt liệt sĩ tại xã Nâm N’Jang

Phan Tuấn| 27/07/2015 15:38

Ngày 27/7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh - Xã hội và huyện Đắk Song tổ chức lễ khai quật, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh năm 1974, tại địa bàn xã Nâm N’Jang (Đắk Song).

Đây là mộ chôn tập thể khoảng 52 cán bộ, chiến sĩ thuộc 2 đơn vị là Trung đoàn 271 miền Đông Nam bộ và Đoàn đặc công 429.

Dâng hương trước khi tổ chức khai quật

Theo lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, khi biết được một ít thông tin về sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ trong trận đánh vào đồi Đạo Trung, xã Nâm N’Jang, vào giữa năm 2010, đơn vị đã tổ chức nhiều chuyến đi khảo sát thực tế và gặp gỡ nhiều nhân chứng là cựu chiến binh thuộc 2 đơn vị nói trên.

Việc tìm kiếm còn có sự giúp đỡ rất nhiệt tình của ông Vũ Văn Giáp, từng là chỉ huy lực lượng ngụy quân trước đây tại đồi Đạo Trung - người biết rất rõ, chính xác các thông tin về sự hy sinh và nơi chôn cất các liệt sĩ.

Theo kế hoạch, công tác quy tập hài cốt liệt sĩ ở đồi Đạo Trung được tiến hành trong 10 ngày, sau đó sẽ tổ chức lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh (Gia Nghĩa) theo đúng quy định, nghi thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai quật, quy tập hài cốt liệt sĩ tại xã Nâm N’Jang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO