Kết luận thanh tra tại Sở Giáo dục và Đào tạo: Đề nghị khắc phục các mặt thiếu sót trong việc mua sắm thiết bị giáo dục mầm non và thực hiện chế độ, chính sách cử tuyển

Ngàn Sâu| 06/06/2016 10:34

Thanh tra tỉnh vừa tổ chức công bố bản Kết luận số 56/KL-TTr ngày 23/5/2016 về kết quả thanh tra tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

ADQuảng cáo

Qua việc thanh tra 3 nội dung gồm: Quản lý đầu tư xây dựng công trình Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh; Thực hiện mua sắm thiết bị của Dự án Hỗ trợ phổ cập mầm non; Thực hiện các chế độ, chính sách cử tuyển vào đại học, trung cấp chuyên nghiệp giai đoạn 2011 – 2015, Thanh tra tỉnh đã chỉ ra một số mặt tích cực và hạn chế tại Sở GD&ĐT.

Theo đó, Sở GD&ĐT đã có nhiều cố gắng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, từng bước khẳng định được vị trí, vai trò của mình, góp phần xây dựng ngành giáo dục tỉnh nhà cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, trong quản lý đầu tư xây dựng, mua sắm thiết bị giáo dục mầm non và thực hiện chế độ cử tuyển, Sở GD&ĐT vẫn còn để xảy ra một số vấn đề sai sót. Cụ thể, trong quản lý đầu tư xây dựng Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, chủ đầu tư là Sở GD&ĐT còn chưa làm tốt công tác quản lý nhà thầu, tư vấn thiết kế, giám sát thi công, quản lý dự án. Hậu quả là chủ đầu tư đã thanh toán thừa cho đơn vị thi công tổng cộng hơn 220 triệu đồng. Việc phân bổ thiết bị giáo dục mầm non cho các trường học, Sở GD&ĐT cũng chưa xuất phát từ nhu cầu sử dụng thực tế.

Là đơn vị chủ đầu tư, nhưng Sở GD&ĐT không tham gia việc giao nhận thiết bị tại các trường học, dẫn đến tình trạng nhà thầu cung cấp thiết bị không đúng chủng loại đăng ký mua. Chủ đầu tư cũng thiếu sự quản lý, kiểm tra thiết bị sau khi đầu tư mua sắm, chuyển giao cho các trường học, dẫn đến tình trạng thiết bị nhanh bị hư hỏng, thất thoát. Công tác theo dõi, quản lý sinh viên cử tuyển còn lỏng lẻo; chưa nắm bắt được số sinh viên bỏ học giữa chừng; chưa kịp thời thu hồi số tiền đã chi trả cho số sinh viên bỏ học, gây lãng phí ngân sách Nhà nước…

Từ những sai sót nói trên, Thanh tra tỉnh quyết định thu hồi số tiền hơn 220 triệu đồng do Sở GD&ĐT chi sai cho nhà thầu để nộp vào ngân sách Nhà nước. Thanh tra tỉnh cũng yêu cầu Sở GD&ĐT phải nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục các mặt thiếu sót trong việc mua sắm thiết bị giáo dục mầm non và thực hiện chế độ, chính sách cử tuyển; tiến hành thu hồi tiền hỗ trợ đối với những trường hợp sinh viên tự ý bỏ học để trả lại cho ngân sách Nhà nước..

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận thanh tra tại Sở Giáo dục và Đào tạo: Đề nghị khắc phục các mặt thiếu sót trong việc mua sắm thiết bị giáo dục mầm non và thực hiện chế độ, chính sách cử tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO