Huyện Đắk R’lấp quy hoạch, định hướng phát triển chanh dây

10/05/2010 10:39

Theo số liệu thống kê, toàn huyện Đắk R’lấp hiện có 153 ha chanh dây, được trồng nhiều chủ yếu ở hai xã Đắk Sin và Hưng Bình. Thực tế hiện nay cho thấy, đa phần người nông dân có kiến thức về trồng, phòng sâu bệnh còn rất mơ hồ nên mặc nhiên đầu tư sản xuất theo cảm tính, mang tính chất chung “cầu may” là phần lớn...

Theo số liệu thống kê, toàn huyện ĐắkR’lấp hiện có 153 ha chanh dây, được trồng nhiều chủ yếu ở hai xã Đắk Sin vàHưng Bình. Thực tế hiện nay cho thấy, đa phần người nông dân có kiến thức vềtrồng, phòng sâu bệnh còn rất mơ hồ nên mặc nhiên đầu tư sản xuất theo cảmtính, mang tính chất chung “cầu may” là phần lớn.

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đềnày, vừa qua, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã đề nghị các xã rà soát lạidiện tích cây chanh dây và lên phương án quy hoạch tổng thể. Dự kiến, diện tíchcây chanh dây của huyện quy hoạch phát triển là trên 500 ha. Phòng Nông nghiệpcũng đã tuyên truyền vận động bà con nông dân hạn chế trồng đại trà ồ ạt câychanh dây, tránh tình trạng “được mùa mất giá, mất giá lại được mùa”, thay vàođó là tăng cường chăm sóc, đầu tư phân bón, thuốc trừ sâu để nâng cao năngsuất.

Hồ Đình Tuấn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk R’lấp quy hoạch, định hướng phát triển chanh dây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO