Hội thảo xúc tiến đầu tư Đắk Nông-Hàn quốc và khởi động Nhà máy Điện năng lượng mặt trời

Lê Dung- Đức Diệu| 11/12/2015 16:33

Ngày 11/12, UBND tỉnh Đắk Nông đã phối hợp Đoàn đại biểu Hàn Quốc tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Đắk Nông- Hàn Quốc và khởi công Nhà máy Điện năng lượng mặt trời.

Về phía Đoàn Hàn Quốc, các ông: Lee Hee Beom, Nguyên Bộ  trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp, Năng lượng; Park Sang Hyub, Giám đốc Cơ quan xúc tiến thương mại; Lee Wan Keun, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn ShinSung. Về phía tỉnh Đắk Nông, các đồng chí: Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự hội thảo.

UBND tỉnh Đắk Nông trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Năng lượng Mặt Trời Việt

Tại hội thảo, UBND tỉnh Đắk Nông đã giới thiệu một số nét khái quát về tiềm năng, thế mạnh cũng như tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, ngoài tiềm năng về đất đai, rừng, thủy điện, khoáng sản, du lịch sinh thái, tỉnh đã xây dựng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư dự án trên mọi lĩnh vực. Nhờ đó, trong thời gian qua, việc thu hút đầu tư của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng và quy mô.

Tính từ năm 2011-2015, toàn tỉnh đã có 49 dự án đầu tư, với tổng số vốn đăng ký là trên 55.000 tỷ đồng. Nhiều dự án lớn đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh như Nhà máy Điện phân nhôm, Nhà máy Điện năng lượng mặt trời, Dự án chăn nuôi bò sữa…

Với Hàn Quốc, tỉnh cũng đã hợp tác để phát triển ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao qua Dự án đầu tư vùng nguyên liệu trồng bắp và xây dựng nhà máy chế biến thức ăn gia súc tại huyện Chư Jút; đồng thời, tỉnh cũng đã phối hợp với Hàn Quốc để triển khai Đề án phát triển đô thị Gia Nghĩa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030...

Tại hội thảo, các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong thu hút đầu tư như những lợi ích mà các dự án đầu tư Hàn Quốc mang lại để góp phần giảm thiểu nguồn khí thải các bon và bảo vệ nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt; cơ hội để các doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng các dự án đầu tư tại tỉnh. Việc triển khai các cơ chế, chính sách để phát triển nguồn năng lượng tái tạo của các nước trên thế giới…

Cũng tại hội thảo, UBND tỉnh Đắk Nông đã trao giấy chứng nhận đầu tư đối với Dự án Nhà máy Điện năng lượng mặt trời cho Công ty TNHH Năng lượng Mặt Trời Việt- Đại diện cho Tập đoàn Shinsung Hàn Quốc tại Việt Nam phụ trách dự án.

Sau hội thảo xúc tiến đầu Đắk Nông- Hàn Quốc, Công ty TNHH Năng lượng Mặt Trời Việt cũng đã tổ chức Lễ khởi động Nhà máy Điện năng lượng mặt trời tại tỉnh Đắk Nông.

Dự án được triển khai đầu tư tại thị trấn Đức An (Đắk Song), với công suất thiết kế là 300MW, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 900 triệu USD. Dự án được triển khai thực hiện trong vòng 2 năm (2015-2016) và được chia làm 3 giai đoạn.

Trong giai đoạn 1, dự án sẽ thử nghiệm đầu tư với công suất là 1MW; giai đoạn 2 là 30MW và giai đoạn 3: 300MW. Đồng thời, nhà đầu tư cũng triển khai xây dựng thêm nhà máy sản xuất Module năng lượng mặt trời, với công suất là 100MW tại huyện Đắk R’lấp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kinh nghiệm mà doanh nghiệp Hàn Quốc đã chia sẻ, giúp tỉnh từng bước xây dựng và hoàn thiện các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng tái tạo và công nghiệp hỗ trợ trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị Công ty TNHH Năng lượng Mặt Trời Việt tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đầu tư cũng như chuẩn bị chu đáo về nguồn tài chính, công nghệ kỹ thuật, để đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện dự án. Các sở, ngành liên quan cần tạo điều kiện thuận lợi để giúp công ty hoàn thiện các thủ tục đầu tư trong thời gian sớm nhất…

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo xúc tiến đầu tư Đắk Nông-Hàn quốc và khởi động Nhà máy Điện năng lượng mặt trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO