Hội thảo khoa học chiến lược phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Thanh Nga| 13/03/2015 13:54

Ngày 13/3, tại thị xã Gia Nghĩa, Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Luật (thuộc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức Hội thảo khoa học “Chiến lược phát triển nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) của tỉnh Đắk Nông”.

Đại diện các sở, ban, ngành, nhà khoa học và hơn 50 nông dân đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội thảo.

Nhà khoa học giới thiệu về tiềm năng và triển vọng phát triển NNCNC ở Đắk Nông

Tại hội thảo, các tham luận đều đánh giá Đắk Nông có nhiều tiềm năng, triển vọng trong phát triển NNCNC và đưa ra chuyên đề nghiên cứu về chiến lược phát triển NNCNC của tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Các nhà khoa học cũng đã đưa ra các giải pháp cụ thể về quy hoạch vùng sản xuất NNCNC và mục tiêu phát triển trong từng giai đoạn; chiến lược phát triển doanh nghiệp NNCNC, phát triển khu NNCNC. Những nội dung như thị trường tiêu thụ nông sản ứng dụng công nghệ cao, định hướng xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh và chiến  lược tuyên truyền thông cũng được đưa ra thảo luận.

Hội thảo cũng giới thiệu một số mô hình mà nông dân đã ứng dụng NNCNC vào sản xuất thành công như trồng khoai lang, cây ăn trái, cà phê, hồ tiêu, lúa..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học chiến lược phát triển nông nghiệp công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO