Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào “Tuổi cao - gương sáng” lần thứ nhất

07/05/2010 10:10

Ngày 4-5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào “Tuổi cao-gương sáng” tỉnh lần thứ nhất (2005-2010). Đồng chí Y Thịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và 90 NCT điển hình trong tỉnh đã về dự...

Ngày 4-5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnhđã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào “Tuổi cao-gương sáng” tỉnhlần thứ nhất (2005-2010). Đồng chí Y Thịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diệncác cơ quan, ban ngành, đoàn thể và 90 NCT điển hình trong tỉnh đã về dự.

Theo đánh giá, trong 5 năm qua, NCT cáccấp luôn hăng hái tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, hoànthành tốt các nhiệm vụ do Hội và địa phương đề ra, góp phần không nhỏ vào sựphát triển chung của tỉnh nhà. Cùng với việc nêu gương sáng trong phát triểnkinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, NCT còn tích cực tham gia xâydựng Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể. Từ năm 2005-2010, toàn tỉnh có13.470 hộ gia đình NCT đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; 10.255 hộ NCT được côngnhận “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”… Công tác chăm lo đời sốngNCT cũng được các cấp Hội chú trọng thực hiện. Toàn tỉnh có 10.000 lượt NCTđược khám, chữa bệnh miễn phí, 1216 NCT từ 85 tuổi trở lên được hưởng trợ cấpxã hội. Ngoài ra, các cấp Hội còn vận động hội viên, các doanh nghiệp, tổ chứctrên địa bàn đóng góp để sửa chữa, xây mới 440 căn nhà và tặng 1.020 chiếc áoấm cho NCT nghèo.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Y Thịnhđã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà NCT tỉnh nhà đạt được trong thờigian qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp Hội NCTcần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, vận động con cháu tránh xa các loại tệ nạnxã hội, cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch. Cùng với việc nêu gươngsáng gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh” thì NCT trong tỉnh cần tiếp tục hiến kế, hiến công xây dựng quê hương,đất nước ngày càng giàu đẹp. Trước mắt, tuy vẫn còn không ít những khó khăn,song chính quyền và nhân dân tỉnh nhà sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi đểNCT phát huy tốt vai trò của mình trên mọi lĩnh vực.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Trung ương HộiNCT Việt Nam và Tỉnh hội đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều thànhtích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng”, giai đoạn2005-2010.

Hoàng Hoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào “Tuổi cao - gương sáng” lần thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO