Hàn Quốc: Diễn tập CYTREX đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát

Mai Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)| 10/11/2023 10:31

Diễn tập “Cyber Training and Exercise” (CYTREX) có sự tham gia trực tiếp của đại diện đến từ 17 nước thành viên Hội nghị ADMM+; đây là cuộc diễn tập CYTREX đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Han Quoc: Dien tap CYTREX dau tien ke tu khi dich COVID-19 bung phat hinh anh 1Đại biểu tham gia Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng chụp ảnh. (Nguồn: Yonhap)

Ngày 10/11, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này đã tổ chức một cuộc diễn tập an ninh mạng với sự tham gia của các quốc gia thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và nhiều nước khác nhằm nâng cao năng lực đối phó trước các mối đe dọa mạng.

Theo hãng tin Yonhap, diễn tập mang tên “Cyber Training and Exercise” (CYTREX) có sự tham gia trực tiếp của đại diện đến từ 17 nước thành viên Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+). Đây là cuộc diễn tập CYTREX đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Theo bộ trên, trong hai ngày 9-10/11, tại thủ đô Seoul, diễn tập bao gồm hoạt động điều tra nhiều vụ tấn công mạng, cũng như phân tích mã độc trong môi trường mô phỏng, đánh dấu lần đầu tiên các nước tham gia huấn luyện về mạng dựa trên các mạng liên kết xuyên biên giới.

ADMM+ được thiết lập vào năm 2010 và là nền tảng cho phép các nước thành viên ASEAN và 8 nước đối tác đối thoại bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, Australia và New Zealand, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-dien-tap-cytrex-dau-tien-ke-tu-khi-dich-covid19-bung-phat/907044.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Diễn tập CYTREX đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO