Giúp người dân nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó khi gặp nguy cơ mua bán người

Mạnh Hùng| 09/03/2017 09:53

Đó là một trong những mục tiêu của Chương trình phòng, chống tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh Đắk Nông mà Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đề ra trong năm 2017.

ADQuảng cáo

Theo đó, cùng với quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm mua bán người, các ngành chức năng tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giúp người dân nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó khi gặp nguy cơ và tích cực tham gia đấu tranh chống tội phạm mua bán người. Tội phạm mua bán người phải được xử lý nghiêm nhằm hạn chế các nguy cơ phát sinh cũng như kịp thời xác minh, xác định, tiếp nhận và hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân bị mua bán, tạo điều kiện để nạn nhân hòa nhập cộng đồng.

ADQuảng cáo

Thời lượng, tần suất việc tuyên truyền về phòng, chống mua bán người cần được tăng cường trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở, chú trọng nhóm đối tượng có nguy cơ bị mua bán cao.

Cùng với việc nâng cao chất lượng các mô hình truyền thông chuyên sâu, lồng ghép về phòng, chống mua bán người, các chính sách, pháp luật mới ban hành, có hiệu lực liên quan đến phòng, chống mua bán người phải được cập nhật, tuyên truyền kịp thời. Trong đó, bảo đảm 75% báo cáo viên cấp tỉnh, huyện, thị xã được cập nhật tài liệu truyền thông về phòng, chống mua bán người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp người dân nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó khi gặp nguy cơ mua bán người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO