Giải trẻ và thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XVIII - năm 2017: Các đội tuyển đã sẵn sàng

Mỹ Hằng| 08/06/2017 09:58

Theo kế hoạch từ ngày 8-18/6, Giải trẻ và thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XVIII - năm 2017 sẽ chính thức khởi tranh tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông (Gia Nghĩa). Đến thời điểm hiện tại, hơn 300 vận động viên (VĐV) đến từ 31 tỉnh, thành, đơn vị trong cả nước đã có mặt tại thị xã Gia Nghĩa để làm quen với khí hậu, sân tập, chuẩn bị thi đấu.

ADQuảng cáo

Ngay từ chiều 4/6, các VĐV của đội Nghệ An đã có mặt tại nhà thi đấu, hăng say luyện tập các bài quyền, các bài múa võ, với đầy đủ các binh khí như đao, côn, nhị khúc, tam khúc, roi mền...Tranh thủ giờ giải lao, VĐV Nguyễn Xuân Tú Anh cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia giải trẻ toàn quốc. Mặc dù hơi hồi hộp, lo lắng, nhưng mình và các thành viên trong đoàn sẽ cố gắng hết mình để mang thành tích về cho tỉnh nhà. So với ở quê, khí hậu ở đây mát mẻ hơn nhiều. Các huấn luyện viên đã chỉ dẫn VĐV cách thích nghi tốt nhất để tránh ảnh hưởng sức khỏe trước khi thi đấu”.

Anh Nguyễn Cảnh Đức, huấn luyện viên nội dung đối kháng đội Nghệ An cho biết: “Theo đúng điều lệ giải, năm nay, đoàn Nghệ An tham dự với đầy đủ các nội dung mà Ban tổ chức đưa ra. Là giải trẻ mang tính chất cọ xát, giao lưu là chính, nhưng mục tiêu của đội là sẽ cố gắng giành giải cao tại các nội dung thi đấu”.

Các VĐV đội Đắk Nông tích cực luyện tập để chuẩn bị thi đấu. Ảnh: Mỹ Hằng

ADQuảng cáo

Có mặt tại Đắk Nông sớm nhất, đội Hà Nội đã nhanh chóng cho các VĐV làm quen với khí hậu, sàn tập để chuẩn bị cho giải đấu. Thời gian luyện tập của các VĐV cả hai buổi trong ngày, với cường độ khá cao. Anh Trương Tiến Hợp, Huấn luyện viên đội Hà Nội cho biết: “Đây là lần đầu tiên, tôi cùng đoàn đến Đắk Nông tham gia giải trẻ. Chúng tôi được biết Đắk Nông là một tỉnh mới thành lập, còn nhiều khó khăn, nhưng Ban tổ chức địa phương đã nỗ lực, tạo điều kiện cho các đội luyện tập để sẵn sàng thi đấu. Lực lượng các đội tham dự giải đông, nên chúng tôi được sắp xếp, chia lịch luyện tập đan xen nhau. Hy vọng, giải sẽ diễn ra tốt đẹp và mang lại cho khán giả Đắk Nông những trận thi đấu hay, đầy kịch tính”.

Là đội chủ nhà, đội tuyển của Đắk Nông cũng hăng hái tham gia luyện tập từ nhiều tháng nay, với mong muốn sẽ giành được huy chương ở nội dung biểu diễn và đối kháng. Để chuẩn bị cho giải đấu, các VĐV cũng như huấn luyện viên đều lên lịch luyện tập với cường độ cao. VĐV Phạm Song Thư cho biết: “So với các VĐV khác, khoảng thời gian đến với võ cổ truyền chưa nhiều, nên khi tham dự giải ở nội dung biểu diễn, mình cảm thấy rất hồi hộp, nhưng sẽ cố gắng hết sức. Dù có giành giải hay không thì đây cũng là cơ hội để các VĐV trẻ có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các đồng môn khác”.

Anh Bùi Tá Bình, Huấn luyện viên trưởng của đội Đắk Nông cho biết: “Năm nay, đoàn Đắk Nông tham gia 2 nội dung là biểu diễn và đối kháng, với số lượng 19 VĐV. So với các tỉnh thành khác trong cả nước, phong trào võ cổ truyền ở tỉnh còn khá mới mẻ và nhất là chưa có đội tuyển trẻ. Vì vậy, hầu hết các VĐV đều lấy từ các giải phong trào và một số đang sinh hoạt tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Hy vọng qua giải đấu, các VĐV sẽ được học hỏi, giao lưu, trau dồi thêm nhiều kỹ năng thi đấu”.

Theo ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức giải địa phương, đến thời điểm hiện tại, các khâu chuẩn bị cho giải đấu đã cơ bản hoàn tất. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của Ban tổ chức, tinh thần luyện tập hăng say của các đội, giải đấu năm nay sẽ thành công, mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trẻ và thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XVIII - năm 2017: Các đội tuyển đã sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO