Đoàn xã Đắk R’la thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt

04/10/2012 09:49

oàn xã Ðắk R’la (Ðắk Mil) hiện có 1773 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt tại 19 chi đoàn; trong đó có 5 chi đoàn trường học, 1 chi đoàn quân sự và 13 chi đoàn thôn...

ADQuảng cáo

Ðoàn xã Ðắk R’la (ÐắkMil) hiện có 1773 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt tại 19 chi đoàn;trong đó có 5 chi đoàn trường học, 1 chi đoàn quân sự và 13 chi đoàn thôn. Ðểcó thể thu hút được một số lượng khá lớn đoàn viên- tham gia sinh hoạt như trênthì thời gian qua, tổ chức Ðoàn ở đây đã có nhiều hoạt động phù hợp, thiếtthực, tạo được dấu ấn trong bạn trẻ nông thôn.

Theo đó, hằng năm vàodịp lễ, tết, Ðoàn xã thường tổ chức các hội thao, văn nghệ khá phong phú nênđoàn viên, thanh niên trong các chi đoàn đã hưởng ứng, tham gia rất nhiệt tình.Với các môn thi như đá bóng, kéo co, nhảy bao bố, chạy việt dã, chương trìnhvăn nghệ… đoàn viên, thanh niên đã có được sân chơi bổ ích, có dịp giao lưu,học hỏi lẫn nhau trong các hoạt động.

Thông qua đó, nhiềuchi đoàn đã thành lập, duy trì hoạt động các đội văn nghệ, đội bóng đá, bóngchuyền để thường xuyên giao lưu với nhau. Ðơn cử như Chi đoàn thôn 5 đã có cácđội bóng đá, bóng chuyền, đội văn nghệ thường xuyên giao lưu với các chi đoànbạn cũng như tham gia tại các hoạt động văn hóa của thôn.

Chi đoàn thôn Năm Tầngđã từng có thời điểm “trắng” đoàn viên, do thanh niên chỉ lo làm ăn, khônghưởng ứng việc tham gia sinh hoạt đoàn. Trước tình hình trên, Ðoàn xã cùng vớicán bộ chi đoàn thôn đã tổ chức tìm hiểu tâm lý, nguyện vọng của thanh niên,đồng thời đi vận động, động viên từng bạn trẻ tham gia sinh hoạt đoàn.

ADQuảng cáo

Cùng với việc chỉ ravai trò của tổ chức Ðoàn, thanh niên đối với thôn xóm, chi đoàn còn tổ chứcnhiều hoạt động để bạn trẻ có điều kiện tham gia, thể hiện mình như: làm đườnggiao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, giao lưu thể thao, văn nghệ. Nhờ đó,hiện nay Chi đoàn thôn Năm Tầng được xem là một trong những chi đoàn có nhiềuhoạt động nổi bật, được các bạn trẻ tích cực hưởng ứng, tham gia.

Ðể phát huy vai tròcủa đoàn viên, thanh niên, các chi đoàn thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh đườnglàng ngõ xóm, chợ, tu sửa đường giao thông nông thôn…Tiêu biểu như Chi đoànthôn 5 đã vận động đoàn viên, thanh niên và người dân đóng góp, tu sửa được 1km đường giao thông nông thôn; Chi đoàn thôn 10 đã làm được tuyến đường 1km;Chi đoàn thôn Năm Tầng làm được 7km đường…

Ngoài việc tự mìnhgương mẫu, tự giác, đoàn viên, thanh niên cũng thường xuyên tổ chức tuyêntruyền, vận động người dân hưởng ứng, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khitham gia giao thông. Với những việc làm có ý nghĩa thiết thực đối với thôn xómnói trên đã giúp người dân thấy được vai trò của tổ chức Ðoàn trong đời sống,nên luôn tạo điều kiện cho con emthamgia vào hoạt động, công tác đoàn.

Theo anh Ngô QuangVăn, Bí thư Ðoàn xã Ðắk R’la, để xây dựng, thúc đẩy phong trào đoàn ngày càngphát triển mạnh, thu hút được nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạtthì tổ chức Ðoàn cần phải thường xuyên làm mới, đa dạng các hình thức sinhhoạt, hoạt động.

Với đặc thù là xã cónhiều thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số, nên đội ngũ cán bộ đoàn phải nắmbắt được tâm lý của họ để vận động hiệu quả và có những hoạt động phù hợp. Ðiềuquan trọng nữa là cán bộ đoàn cũng phải là những người thực sự có tâm huyết,nhiệt tình với công tác đoàn ở địa phương, gương mẫu trong mọi công việc thìnói thanh niên mới hiểu, mới nghe. Công tác đoàn ở vùng nông thôn có bao nhiêuviệc “không tên”, đòi hỏi không ít sự năng động, nhiệt tình của mỗi đoàn viên,thanh niên thì mới đem lại hiệu quả cao được.

Đức Hùng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xã Đắk R’la thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO