Đoàn ĐBQH tỉnh tổng kết hoạt động năm 2022

Hoàng Hoài| 23/12/2022 14:19

Ngày 23/12, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì hội nghị. Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành dự.

Năm 2022, Đoàn và các ĐBQH tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tham gia các hoạt động của Quốc hội, địa phương. Các ĐBQH tỉnh tích cực nghiên cứu tài liệu, tham gia 90 lượt ý kiến phát biểu thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, góp ý các dự án luật tại hội trường và thảo luận tại tổ tại các kỳ họp. Nhiều ý kiến của Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông được các cơ quan soạn thảo, trình dự án luật và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu. Đoàn ĐBQH tỉnh phản ánh được tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của cử tri tại các diễn đàn của Quốc hội.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh phát biểu kết luận hội nghị

Hoạt động giám sát của Đoàn ngày càng có hiệu quả, tăng về số lượng và chất lượng. Nhiều kiến nghị của Đoàn với địa phương sau giám sát được chính quyền các cấp giải quyết có hiệu quả. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và hệ thống chính trị, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật tại địa phương. Hoạt động tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, xử lý đơn, thư có nhiều đổi mới, tiến bộ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung và đại diện các cơ quan, đơn vị dự hội nghị

Năm 2023, Đoàn ĐBQH tỉnh tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được phân công, đề ra. Trọng tâm là chủ động phối hợp với các ngành, cơ quan, tổ chức các hội nghị đóng góp vào dự án luật, pháp lệnh, nghị quyết trình tại các kỳ họp của Quốc hội khóa XV; phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau các Kỳ họp thứ 5, thứ 6, Quốc hội khóa XV theo luật định…

Năm 2022, các ĐBQH tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, chủ động tham gia vào các hoạt động của Quốc hội và địa phương

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, năm 2023, Quốc hội sẽ diễn ra 3 kỳ họp với rất nhiều nội dung quan trọng, cấp bách và mang tính chiến lược trong trung hạn, dài hạn. Tỉnh Đắk Nông hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh và năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045… Những nội dung này cần có sự tham gia của các ĐBQH tỉnh. Do đó, các ĐBQH cần tập trung nghiên cứu kỹ các văn bản, dự án luật; chủ động làm việc với một số cơ quan, đơn vị, nắm bắt tình hình, chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung, tham dự đầy đủ Kỳ họp bất thường lần thứ hai và Kỳ họp thứ 5 và 6, Quốc hội khóa XV. ĐBQH sâu sát, nắm chắc tình hình, những khó khăn vướng mắc của tỉnh, tâm tư nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của cử tri để phản ánh với địa phương, Trung ương. Đoàn quan tâm phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết đơn, thư và những vấn đề bức xúc của cử tri, nhất là trước, trong, sau Kỳ họp bất thường và Tết Tân Mão.

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong tham mưu, giúp việc, phục vụ lãnh đạo Đoàn, các ĐBQH hội một cách kịp thời, chu đáo; phối hợp tốt với các cơ quan báo chí đưa tin kịp thời các hoạt động của Đoàn và ĐBQH tỉnh tại địa phương và các kỳ họp.

UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các dự án luật, pháp lệnh; tham gia đầy đủ, chuẩn bị nội dung trả lời cử tri và ĐBQH sát đúng, có chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh tổng kết hoạt động năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO