Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành: Lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động hiệu quả

Lê Dung| 20/08/2015 09:25

Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành (Đắk Mil) hiện có 4 chi bộ trực thuộc, với 45 đảng viên tham gia sinh hoạt.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự chủ động, linh hoạt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty nên thời gian qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là trong việc quản lý, bảo vệ và phát triển rừng cũng như khai thác, chế biến lâm sản.

Hiện nay, Công ty đang được Nhà nước giao quản lý hơn 18.500 ha rừng và đất rừng. Trong những năm qua, việc thắt chặt đầu tư công và thực hiện việc đóng cửa rừng, ngừng cấp chỉ tiêu khai thác gỗ từ rừng tự nhiên đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Trước thực tế trên, Đảng ủy Công ty đã kịp thời đề ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện đầu tư mở rộng ngành nghề, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập cho người lao động.

Đặc biệt, việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng bền vững được xem là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ. Nhờ đó, so với giai đoạn 2005-2009, trong nhiệm kỳ qua, doanh thu của Công ty đã tăng 2,5 lần, lợi nhuận tăng 1,9 lần, nộp ngân sách tăng 2,2 lần, tiền lương bình quân tăng 1,8 lần…

Để đạt kết quả trên, bám sát vào nghị quyết, trong thời gian qua, Đảng ủy Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị quản lý tốt toàn bộ diện tích rừng và phát triển được vốn rừng, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép trên lâm phần được giao quản lý. Đơn vị còn phát triển thêm ngành sản xuất hàng mộc để gia tăng giá trị sản phẩm gỗ, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Đến nay, tổng diện tích nhà xưởng của Công ty đã mở rộng lên 3.500 m2, với 1 nhà xưởng tinh chế, 2 dây chuyền thiết bị sản xuất hàng mộc, 5 lò sấy và 400 m2 xưởng xẻ xây dựng cơ bản… Sản phẩm hàng mộc của Công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong và ngoài tỉnh, chiếm 28% trong tổng doanh thu giai đoạn 2010 -2014…

Việc đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ cho công tác quản lý rừng cũng được lãnh đạo Công ty quan tâm đúng mức. Là đơn vị đầu tiên trong cả nước được chọn thực hiện thí điểm phương án quản lý rừng bền vững từ năm 2007, Công ty đã có nhiều thuận lợi để triển khai thực hiện đánh giá cấp chứng chỉ rừng theo tiêu chuẩn của Hội đồng Quản trị rừng quốc tế (FSC). Đây là bước đột phá của Công ty trong quá trình chuyển từ hoạt động quản lý rừng truyền thống sang quản lý rừng theo khoa học.

Cùng với việc thực hiện quản lý rừng theo tiêu chuẩn FSC, Đảng ủy Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai áp dụng thí điểm công nghệ khai thác tác động thấp, để giảm thiểu tác động đến môi trường rừng trên một số diện tích khai thác, làm cho diện tích rừng sau khai thác được phục hồi nhanh.

Ngoài ra, Công ty đã vận động người dân trồng được 152 ha rừng trên đất xâm canh từ trước năm 2004, tạo ra vành đai rừng chống phá rừng, tạo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho 252 hộ dân sống gần rừng. Năm 2014, Công ty còn đầu tư phát triển chăn nuôi bò thịt, với tổng đàn hiện có 48 con, sinh trưởng và phát triển tốt…

Từ những kết quả đạt được, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành tiếp tục xác định trong nhiệm kỳ 2015-2020, việc đầu tư mở rộng ngành nghề, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và thu nhập của người lao động là một trong những mục tiêu được ưu tiên. Trên cơ sở đó, Công ty chú trọng đầu tư có chiều sâu, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành: Lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO