Dán nhãn năng lượng: Giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm tiết kiệm điện

Thanh Nga| 17/03/2014 10:50

Từ giữa năm 2013 đến nay, Bộ Công thương đã tiến hành dán nhãn năng lượng (biểu tượng tiết kiệm năng lượng) cho các phương tiện, thiết bị tiêu thụ điện thuộc nhóm thiết bị gia dụng và nhóm thiết bị công nghiệp lưu thông trên thị trường.

ADQuảng cáo

Việc dán nhãn năng lượng trên các sản phẩm đã cung cấp cho người tiêu dùng biết các thông tin về hiệu suất năng lượng của phương tiện, thiết bị này so sánh với phương tiện, thiết bị khác để lựa chọn sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

Người dân có nhu cầu dùng các phương tiện, thiết bị sử dụng điện ngày càng nhiều nên việc chọn mua các sản phẩm đồ điện ít tiêu hao năng lượng được xem là một trong những tiêu chí quan trọng. Đáp ứng nhu cầu này của người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất đã cung cấp nhiều thiết bị đồ điện dùng trong  gia đình được dán nhãn tiết kiệm năng lượng như đèn compact, tivi, máy điều hòa nhiệt độ, quạt điện, nồi cơm điện, tủ lạnh, máy giặt… Các sản phẩm được dán nhãn đều có thiết kế hiện đại, tiêu hao năng lượng thấp và được người tiêu dùng khá hài lòng.

Các sản phẩm gắn nhãn tiết kiệm năng lượng đang được người tiêu dùng lựa chọn dùng nhiều.

Chị Nguyễn Thị Mai ở phường Nghĩa Đức cũng cho biết: “Việc sử dụng các loại đèn chiếu sáng là  rất cần thiết cho gia đình và tôi đã lựa chọn mua các loại tiết kiệm năng lượng. Trước đây, tôi sử dụng đèn sợi đốt ở nhà bếp, các công trình phụ trong gia đình nhưng nay thì thay bằng đèn compact có dán nhãn tiết kiệm điện. Các sản phẩm dán nhãn tiết kiệm năng lượng cung cấp nhiều thông tin về sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, hiệu suất năng lượng đã giúp tôi nhận biết được sản phẩm nào tiết kiệm điện. Đến mùa khô, thời tiết có lúc nóng nực nên tôi cũng mua một chiếc quạt hiệu Senko, thuộc hàng Việt Nam chất lượng cao và hài lòng vì vừa có chất lượng tốt lại tiết kiệm điện và thấy rất có lợi, hàng tháng giảm được tiền điện đáng kể”.

ADQuảng cáo

Còn anh Lê Văn Chiến ở phường Nghĩa Tân  thì chia sẻ: “Tôi muốn mua một chiếc ti vi 32 inch để thay thế chiếc ti vi cũ ở nhà và khi đến các cửa hàng thì thấy có rất nhiều loại vừa có nhiều tính năng lại tiết kiệm điện nên rất ưng ý”.

Các chủ kinh doanh cũng ưu tiên nhập về những sản phẩm có dán nhãn năng lượng, nhất là những sản phẩm có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Dạo qua các cửa hàng, trung tâm bán, phân phối mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, chúng tôi nhận thấy đa số các sản phẩm có thương hiệu, uy tín trên thị trường đều đã chấp hành việc dán nhãn năng lượng.

Anh Đặng Hồng Hải, quản lý Trung tâm phân phối điện tử, điện lạnh Vĩnh Tường (Gia Nghĩa) cho biết: “Hiện nay, các hãng sản xuất ti vi có thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Panasonic, Sony, LG… đều áp dụng công nghệ mới và cho ra đời các sản phẩm thông minh có nhiều tính năng tiện ích, đa ứng dụng trong cùng một sản phẩm nhưng lại tiết kiệm điện cao hơn các sản phẩm thông thường. Trên các sản phẩm của các hãng này đều có dán biểu tượng tiết kiệm năng lượng nên khách hàng nhận biết được mức tiêu hao điện và lựa chọn mua nhiều hơn so với các sản phẩm khác”.

Anh Đỗ Văn Quân, chủ cửa hàng điện tử, điện dân dụng An Khang (Gia Nghĩa) cho rằng: “Việc Bộ Công thương quy định về việc dán nhãn tiết kiệm năng lượng sẽ giúp các nhà sản xuất áp dụng các công nghệ hiện đại để cho ra đời các sản phẩm có hiệu suất cao, tiêu tốn ít năng lượng. Thực tế từ việc bán hàng, tôi thấy nhãn năng lượng đã giúp người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm, có sự so sánh để lựa chọn ra những sản phẩm hữu ích và thường những sản phẩm tiết kiệm điện vẫn chiếm được ưu thế, được người dân mua nhiều hơn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dán nhãn năng lượng: Giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm tiết kiệm điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO