Đắk R'lấp triển khai Dự án xây dựng mô hình thâm canh và trồng mới điều bền vững trên địa bàn 2 xã Hưng Bình và Đắk Ru

Lệ Sương| 13/09/2018 09:26

Theo Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông), toàn huyện hiện có 4.353 ha điều, tập trung ở các xã Đắk Ru, Hưng Bình và Quảng Tín.

Trong vụ điều vừa qua, tình hình thời tiết bất lợi dẫn đến điều bị mất mùa, cho năng suất thấp hơn so với năm trước. Hiện nay, do nhiều diện tích điều trồng đã lâu năm dẫn đến già cỗi, kém năng suất nên nhiều nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích sang trồng cà phê hoặc cây ăn trái khoảng trên 200 ha.

Để giải quyết khó khăn cho người nông dân trồng điều, vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây điều Bình Phước đã cùng với Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên và Trạm Khuyến nông huyện triển khai Dự án xây dựng mô hình thâm canh và trồng mới điều nhằm phát triển sản xuất điều bền vững trên địa bàn 2 xã Hưng Bình và Đắk Ru.

Hiện dự án đã xây dựng mô hình thâm canh điều tổng hợp trên diện tích 20 ha tại hai xã trên; trong đó, xây dựng mô hình trồng mới bằng giống điều mới AB29 với diện tích 10 ha. Tổng kinh phí hỗ trợ mô hình trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị cũng tiến hành hỗ trợ kỹ thuật cụ thể cho các hộ tham gia dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R'lấp triển khai Dự án xây dựng mô hình thâm canh và trồng mới điều bền vững trên địa bàn 2 xã Hưng Bình và Đắk Ru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO