Đắk Mil, kiểm tra, chấn chỉnh việc thiếu trách nhiệm trong hỗ trợ học sinh, sinh viên theo Nghị định 49

Bá Hiển| 19/03/2014 10:01

Theo phản ánh của nhiều hộ dân ở các xã Đắk Sắk, Đức Mạnh (Đắk Mil), năm 2010, Chính phủ ban hành Nghị định số 49/2010/NĐ-CP quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với con em học sinh, sinh viên miền núi, vùng đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn 3 năm nhưng hiện vẫn còn hơn 600 hồ sơ của các em học sinh, sinh viên ở hai xã Đắk Sắk, Đức Mạnh chưa nhận được số tiền trợ cấp này.

ADQuảng cáo

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, UBND huyện Đắk Mil đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tiến hành kiểm tra và phát hiện một số sai sót ở địa phương mà nguyên nhân là do sự tắc trách của một số cán bộ xã trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ.

ADQuảng cáo

Cụ thể tại xã Đắk Sắk, theo qui định việc tiếp nhận hồ sơ phải do cán bộ tư pháp xã trực tiếp nhận và kiểm tra tại chỗ, nếu thấy sai sót thì hướng dẫn để người dân kịp thời điều chỉnh. Đằng này, xã lại giao việc tiếp nhận hồ sơ cho các trường học. Quá trình tiếp nhận tại trường là sai qui định, khi tiếp nhận nhà trường cũng không kiểm tra hồ sơ. Do đó, khi chuyển về phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện các hồ sơ sai đều trả về địa phương…

Trên cơ sở kết quả thẩm tra, hiện UBND huyện Đắk Mil đang chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc để có hướng xử lý, giải quyết việc chi trả chế độ cho các hộ gia đình theo đúng quy định, đồng thời tiến hành làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan trong vụ việc này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil, kiểm tra, chấn chỉnh việc thiếu trách nhiệm trong hỗ trợ học sinh, sinh viên theo Nghị định 49
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO