Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa

Nguyễn Hiền| 26/09/2016 15:36

Sáng 26/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm ông Võ Đình Tín và bà K’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) để thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Đại biểu Võ Đình Tín thông báo thời gian và nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV

Tại hội nghị, sau khi nghe thông báo cụ thể về thời gian và nội dung của kỳ họp thứ 2, cử tri đã nêu ý kiến, phản ánh nhiều vấn đề bất cập ở địa phương. Trong đó, nhiều cử tri phản ánh việc giải tỏa xây dựng Thủy điện Đắk R’tíh nhưng đền bù chưa thỏa đáng và điều kiện về cơ sở vật chất ở khu tái định cư chưa đáp ứng được nhu cầu sinh sống của người dân. Việc thu tiền đóng góp của dân để làm nghĩa trang đã thực hiện từ nhiều năm, nhưng đến nay công trình vẫn chưa được thi công. Việc hỗ trợ hạn hán cho người dân còn nhiều bất cập. Việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân chưa hợp lý, gây bức xúc trong nhân dân.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề như việc đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn cần phải căn cứ vào nhu cầu cũng như đặc điểm ở từng địa phương để làm cho hợp lý. Nhiều thôn có số dân đông nhưng đến nay vẫn chưa có điện, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và sản xuất. Cơ quan chức năng cần kiểm tra và thẩm định lại điều kiện hoạt động của trang trại nuôi heo trên địa bàn thôn Tân Lợi. Các cuộc tiếp xúc cử tri cần có đầy đủ đại diện các đơn vị liên quan, có đủ thẩm quyền để trả lời và xử lý những vấn đề trong khả năng tại chỗ, tránh tình trạng ý kiến, kiến nghị nhiều lần.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, Đoàn ĐBQH hứa sẽ tổng hợp và yêu cầu các đơn vị liên quan trả lời trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO