Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm ATGT dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5

17/04/2013 09:48

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong các đợt nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5...

ADQuảng cáo

Thủ tướng Chính phủ vừa có Côngđiện yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trongcác đợt nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5.

Cuối tháng 4 và đầu tháng 5 năm naytập trung nhiều ngày nghỉ Lễ (Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4-1/5), thời điểm này cũngdiễn ra nhiều hoạt động khai trương mùa du lịch hè 2013. Nhu cầu đi lại củangười dân tăng lên, dẫn đến tăng mật độ phương tiện tham gia giao thông, nhấtlà trên một số tuyến đường, tại một số khu vực tập trung.

Để hạn chế tối đa tai nạn và ùn tắcgiao thông, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cácBộ: Công an, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND cáctỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hìnhViệt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam cùng phối hợp và khẩn trương chỉ đạo các cơquan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giaothông trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức tự giác củangười tham gia giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông.

Bố trí Cảnh sát giao thông ứng trựctrên các tuyến trọng điểm

Các Bộ, ngành, địa phương phải xâydựng các phương án tổ chức, điều tiết giao thông để tránh ùn tắc giao thông, xửlý kịp thời khi xẩy ra ùn tắc giao thông.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, cần tăngcường công tác tuần tra, kiểm soát, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnhsát trật tự, Thanh tra giao thông ứng trực thường xuyên trên các tuyến giaothông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông.

Tập trung kiểm tra phát hiện và xửlý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông như chạy quá tốc độquy định; đi sai phần đường, làn đường; chở quá tải và số người quy định; viphạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông; không đội mũ bảo hiểmkhi đi môtô, xe gắn máy; sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật...Trọng điểm là các tuyến quốc lộ: 1, 5, 14, 18, 51 và một số điểm du lịch tậptrung trên địa bàn. Hạn chế tối đa và ngăn chặn tai nạn đối với xechở khách, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng; có biện phápngăn chặn tình trạng đua môtô trái phép tại các đô thị lớn.

Tăng cường kiểm tra an toàn giaothông tại bến xe, bến tàu

Đồng thời, các Bộ, ngành, địa phươngcũng phải tăng cường công tác kiểm tra an toàn giao thông tại các nhà ga, bếnxe, bến tàu, bến phà, bến đò; kiên quyết đình chỉ ngay hoạt động của các phươngtiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phương tiện chở quá số ngườiquy định và người điều kiển phương tiện không đủ điều kiện theo quy định.

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tảiphải rà soát việc bảo đảm an toàn đối với các phương tiện vận tải; chấn chỉnhđội ngũ người điều khiển phương tiện giao thông tuân thủ các quy định về antoàn giao thông, nhất là trong vận tải hành khách đường dài và đường thủy nội địa.

Nguồn Chinhphu.vn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm ATGT dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO