Công điện của Đảng ủy Công an Trung ương về an toàn giao thông

16/05/2013 15:10

Đảng ủy Công an Trung ương vừa có Công điện gửi các ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương; Các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Công an; Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc các sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy về thực hiện chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng...

ADQuảng cáo

Đảng ủy Công an Trung ương vừa cóCông điện gửi các ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương;Các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộcBộ Công an; Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giámđốc các sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy về thực hiện chỉ thị số 18 của BanBí thư Trung ương Đảng.

Nội dung công điện như sau:

Thực hiện Chỉ thị số 18- CT/TW, ngày04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảngđối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đườngthủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông” (gọi tắt là Chỉ thị số 18- CT/TW),Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã chủ động phối hợp với các bộ, ngànhliên quan tham mưu với Chính phủ ban hành Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày01/03/2013 về Chương trình hành động; Kế hoạch số 42-KH/ĐUCA ngày 01/11/2013 vềphổ biến, quán triệt, triển khai Chỉ thị 18-CT/TW và Kế hoạch số 55/KH-BCA-C61ngày 18/3/2012 tổ chức triển khai thực hiện trong toàn lực lượng Công an nhândân.

Ngày 25/3/2013, Ban Bí thư Trungương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Chỉ thị số18-CT/TW cho các tỉnh ủy, thành ủy, các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn,đảng ủy trực thuộc Trung ương. Đến nay, có 42 tỉnh ủy, thành ủy, ủy ban nhândân và Ủy ban an toàn giao thông các địa phương ban hành văn bản chỉ đạo cáccấp, các ngành và nhân dân tổ chức thực hiện, bước đầu đạt kết quả tích cực;thời gian qua, nhiều địa phương, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, ý thứccủa người tham gia giao thông được nâng cao. Trong đó, công an các tỉnh, thànhphố trực thuộc Trung ương đã tham mưu, phối hợp với các đơn vị liên quan giúp cấpủy, ủy ban nhân dân có văn bản chỉ đạo và thực hiện chức năng nòng cốt, xungkích trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Để tích cực triển khai thực hiệnnghiêm túc Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư, Nghị quyết số 30/NQ-CP và Chươngtrình hành động của Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương đề nghị:

ADQuảng cáo

*Đối với các tỉnh ủy, thành ủy, cácban đảng, ban cán sự, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương chưa triển khai,cần khẩn trương ban hành văn bản chỉ đạo quán triệt, triển khai đến cán bộ, đảngviên và nhân dân để thực hiện; các địa phương đã có văn bản chỉ đạo, cần thànhlập Ban Chỉ đạo có sự phân công trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ vàthường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện có hiệu quả.

*Đối với Công an các đơn vị, địaphương:

- Tiếp tục tham mưu với cấp ủy,chính quyền các cấp ban hành văn bản chỉ đạo quán triệt Chỉ thị số 18-CT/TW đếncơ sở xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, nhất là các địa phươngchưa triển khai; chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với lực lượngCông an nhân dân đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm nâng caonhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

- Tập trung lực lượng, triển khaiđồng bộ các biện pháp; tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêmcác trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềmchế, kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

- Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an cầnđề cao trách nhiệm, vận động thân nhân, gia đình và nhân dân nơi cư trú gương mẫuchấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, nghiêm cấm các hành vi can thiệpviệc xử lý vi phạm của thân nhân, bạn bè; đồng thời là một trong những tiêu chíđể đánh giá, bình xét thi đua hằng năm.

- Giao Tổng cục VII chủ trì, phốihợp với Văn phòng Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia xây dựng kếhoạch kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW đối với các tỉnhủy, thành ủy, các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trungương trong tháng 6/2013.

Nguồn VOV

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công điện của Đảng ủy Công an Trung ương về an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO