Công an xã Đắk N’Drung: Ðẩy mạnh tuyên truyền để người dân cảnh giác tội phạm

22/07/2013 09:42

Xã Đắk N’Drung (Đắk Song) có hiện 26 thôn, bon, với 13 dân tộc cùng sinh sống. Thời gian qua, nhiều đối tượng từ nơi khác đến lợi dụng sơ hở, bất cẩn của người quản lý, sử dụng tài sản ở khu công cộng, khu vực rẫy xa khu dân cư hoặc phá khóa cửa để trộm cắp...

ADQuảng cáo

Xã Đắk N’Drung (ĐắkSong) có hiện 26 thôn, bon, với 13 dân tộc cùng sinh sống. Thời gian qua, nhiềuđối tượng từ nơi khác đến lợi dụng sơ hở, bất cẩn của người quản lý, sử dụngtài sản ở khu công cộng, khu vực rẫy xa khu dân cư hoặc phá khóa cửa để trộmcắp.

Trước tình hình đó,cấp ủy, chính quyền địa phương đã chú trọng đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàndân bảo vệ an ninh Tổ quốc” để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cáctầng lớp nhân dân trong việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo đó, với trách nhiệmcủa mình, Ban Công an xã đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhậnthức cho người dân về công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự.Để người dân nâng cao cảnh giác và tự bảo vệ tài sản của mình tránh bị trộmcắp, Ban Công an xã đã thông báo cụ thể tới các ban ngành, đoàn thể, các tổchức hội tại các thôn, bon để tuyên truyền rộng rãi cho người dân biết, nângcao ý thức và cảnh giác.

ADQuảng cáo

Ông Vũ Đình Đai, thônĐắk Tiên 1, cho biết: “Được thông báo, cảnh báo về các thủ đoạn của tội phạm,người dân đã nâng cao ý thức trong việc trông coi, quản lý, bảo vệ tài sản củamình khi đến những nơi công cộng, gia đình tôi luôn nâng cao cảnh giác. Khi đirẫy thì tôi luôn để xe máy ở những nơi quan sát được, phải khóa cổ, khóa càngđầy đủ”.

Còn ông Hoàng NghiêmSùng, chia sẻ: “Từ ngày xuất hiện các loại tội phạm đột nhập nhà dân, tối nàotrước khi đi ngủ hoặc đi ra ngoài, tôi cũng kiểm tra khóa cửa, khóa kho cẩnthận không để các đối tượng lợi dụng để đột nhập trộm cắp tài sản”. Bên cạnhđó, các hộ kinh doanh cà phê, nông sản trên địa bàn cam kết không mua cà phê,nông sản nghi vấn do các hành vi vi phạm pháp luật .

Ông Nguyễn Văn Trọng,Trưởng Công an xã Đắk N’Drung cho biết: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nêntình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn ngày càng ổn định, gópphần quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn”.

Đức Hùng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã Đắk N’Drung: Ðẩy mạnh tuyên truyền để người dân cảnh giác tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO