Chuẩn bị tích cực để thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới

Nguyễn Hiền| 09/01/2019 15:46

Chiều 9/1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới.

Video clip:

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, đại diện các sở, ngành liên quan tham dự.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để triển khai thực hiện chương trình GDPT mới

Chương trình GDPT mới được ban hành nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thế hệ trẻ, đáp ứng những đòi hỏi của thực tế và bắt kịp xu thế chung của thế giới. Chương trình được xây dựng trên cơ sở kế thừa chương trình hiện hành, có sự đổi mới phù hợp thực tiễn và tiếp thu những kinh nghiệm quốc tế. Chương trình GDPT mới bao gồm chương trình tổng thể, chương trình các môn học và hoạt động giáo dục và có nhiều điểm mới so với chương trình hiện hành.

Cụ thể như xây dựng theo mô hình phát triển năng lực thông qua những kiến thức cơ bản, thiết thực, hiện đại; phân biệt rõ các giai đoạn giáo dục gồm giáo dục cơ bản từ lớp 1 đến lớp 9 và giáo dục định hướng nghề nghiệp từ lớp 10 đến lớp 12; chú ý tính kết nối giữa chương trình các lớp học, cấp học; bảo đảm định hướng thống nhất và những nội dung giáo dục cốt lõi.

Hội nghị đã đề ra một số nội dung chuẩn bị triển khai thực hiện Chương trình GDPT mới, tập trung vào những vấn đề quan trọng như công tác chuẩn bị đội ngũ, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, việc thực hiện Chương trình GDPT mới là cần thiết. Để thực hiện thành công mục tiêu đề ra, toàn ngành Giáo dục, các địa phương cần có những bước chuẩn bị tích cực như quy hoạch lại hệ thống trường lớp học, đổi mới trong công tác chuyên môn và quản lý...Các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và nội dung triển khai Chương trình GDPT mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị tích cực để thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO