Chư Jút chú trọng giáo dục đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức

27/04/2012 15:05

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính cũng như hiệu lực quản lý Nhà nước, trong thời gian qua, huyện Chư Jút đã chú trọng giáo dục đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn...

Đểnâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính cũng như hiệu lực quản lý Nhànước, trong thời gian qua, huyện Chư Jút đã chú trọng giáo dục đạo đức công vụcho đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn. Theo đó, từ năm 2010 đến nay, đã cógần 200 cán bộ, công chức trên địa bàn được tham gia các lớp tập huấn, các buổitrao đổi về kinh nghiệm, kỹ năng xử lý công việc hành chính, giao tiếp, ứng xửdo huyện tổ chức. Cùng với đó, huyện cũng tổ chức các đợt thanh tra, kiểm travề việc thực hiện Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 2/7/2007 của Thủ tướngChính phủ về “Ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhànước” và Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31/1/2008 của Thủ tướng Chính phủ về“Nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chứcNhà nước”.



Người dân đến giải quyết  côngviệc tại bộ phận “một cửa” UBND thị trấn Ea T’ling (Chư Jút)


Ông Hoàng Phú, Chủ tịch UBND huyện ChưJút cho biết: Việc giáo dục đạo đức công vụ được huyện tập trung, chú trọng vàonhững đối tượng là cán bộ, công chức ở cơ sở hoặc đang làm việc tại bộ phận“một cửa”. Sở dĩ như vậy là vì cấp cơ sở và bộ phận “một cửa” là nơi thườngxuyên tiếp xúc với dân, trực tiếp giải quyết các nhu cầu công việc của nhân dân.Do đó, việc nâng cao đạo đức công vụ cho cán bộ cấp cơ sở, cán bộ “một cửa”cũng đồng nghĩa với việc nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, tăng cường khảnăng phục vụ nhân dân và xây dựng được hình ảnh đẹp của người cán bộ, công chứctrong mắt người dân. Ngoài biện pháp giáo dục thì huyện cũng quyết liệt xử lýnhững trường hợp có vi phạm về đạo đức công vụ nhằm tạo tính răn đe, phòng ngừachung. Chính vì vậy, khi phát hiện những cá nhân có sự suy thoái về đạo đức, cónhững vi phạm làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của người cán bộ, công chức thìhuyện đã xử lý theo quy định của pháp luật, tuyệt đối không có sự bao che, nétránh. Ngược lại, những cán bộ, công chức có đạo đức tốt, thể hiện sự tiến bộ,gương mẫu trong thực thi công vụ thì cũng được tuyên dương, khen thưởng mộtcách xứng đáng để kịp thời động viên và khích lệ tinh thần phấn đấu cho ngườikhác.

Nhờ được giáo dục, nâng cao về đạo đứccông vụ mà nhiều cán bộ, công chức trên địa bàn đã có sự thay đổi theo chiềuhướng tích cực cả về tác phong, lề lối làm việc, thái độ giao tiếp, ứng xử cũngnhư khả năng thực thi công vụ. Số cán bộ, công chức vi phạm nội quy, quy chế cơquan, Luật Cán bộ công chức đều đã giảm hẳn so với thời gian trước đây. Ông BùiTrung Tuấn, Chủ tịch UBND xã Nam Dong cho biết: “Sau khi tham gia các lớp tậphuấn, trao đổi về đạo đức công vụ, nhiều cán bộ, công chức của xã đã không cònđi làm muộn và nói năng, ứng xử với người dân rất đúng mực. Thậm chí, một sốtrường hợp còn bỏ hút thuốc, không sử dụng rượu bia ngay cả ngoài giờ làm việc”.Còn ông Nguyễn Trọng Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Ea T’ling cũng nói: “So vớitrước đây thì hiện nay, cán bộ, công chức của thị trấn đều đã có sự tiến bộ rõrệt về mặt đạo đức công vụ. Ngoại trừ một vài trường hợp cá biệt, còn phần lớncán bộ, công chức đều tự xem mình là “công bộc” của dân và luôn chấp hành tốtcác quy định về công vụ. Khi tiếp xúc với dân, họ đều thể hiện sự nhã nhặn,nhiệt tình, thân thiện và sẵn sàng khước từ các trường hợp có ý định “lót tay”trong khi giải quyết công việc”. Về phía người dân cũng ngày càng đánh giá caovề sự tiến bộ của đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn, nhất là những ngườiđang làm việc tại các xã, thị trấn hoặc bộ phận “một cửa”. Ông Nguyễn Văn Thư,trú tại tổ dân phố 5, thị Trấn Ea T’ling cho biết: “Qua tiếp xúc thực tế, tôinhận thấy cán bộ, công chức trên địa bàn ngày càng có nhiều tiến bộ, nhất là vềmặt đạo đức công vụ. Không chỉ nhiệt tình trong công việc mà khi tiếp xúc vớidân, hầu hết cán bộ, công chức đều thể hiện thái độ lịch sự, nhã nhặn, biết tôntrọng nhân dân”.

Bài, ảnh:Ngàn Sâu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút chú trọng giáo dục đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO