Câu lạc bộ “Những người được tặng Huy hiệu Đảng”

Hoàng Thanh| 03/11/2020 09:23

Đó là câu lạc bộ ở xã Thuận Hạnh (Đắk Song), thành viên là những đảng viên được tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng trở lên, với hình thức sinh hoạt gần gũi, thắm tình đoàn kết.

Gắn kết tình đồng chí, đồng đội

Câu lạc bộ (CLB) “Những người được tặng Huy hiệu Đảng” ở xã Thuận Hạnh được thành lập từ năm 2014 theo sáng kiến và đề xuất của bác Hồ Viết Lớn. Khi mới thành lập, CLB chỉ có khoảng 10 thành viên. Bác Hồ Viết Lớn lúc ấy đã 84 tuổi và trên 50 năm tuổi Đảng. Các thành viên tín nhiệm bầu bác Hồ Viết Lớn làm chủ nhiệm CLB và đến nay CLB đã có tới 29 thành viên tham gia sinh hoạt, chủ yếu là bộ đội phục viên, cán bộ xã về hưu hoặc đang sinh hoạt tại một số chi bộ.

Thành viên CLB trong một buổi sinh hoạt  định kỳ

Trong CLB có nhiều thành viên từng tham gia hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc. Những năm tháng chiến tranh, lửa đạn, họ đã dốc sức bảo vệ quê hương, đất nước. Có người may mắn được trở về lành lặn nhưng cũng có người không may mang trên mình những vết thương thể xác.

Dẫu vết thương vẫn còn nhức nhối mỗi khi trái gió trở trời, song các thành viên luôn có mặt đông đủ trong mỗi buổi CLB sinh hoạt. Sau những nghi thức thông thường là những lời thăm hỏi, động viên nhau; những câu chuyện về một thời trai trẻ xông pha chiến trận, càng làm gắn kết thêm tình đồng chí, đồng đội.

CLB sinh hoạt định kỳ vào các ngày lễ, kỉ niệm trọng đại của đất nước như: Ngày thành lập Đảng 3/2, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tết Nguyên Đán. Buổi sinh hoạt thường bắt đầu bằng việc chào cờ, hát Quốc ca, Quốc tế ca. Sau đó, các thành viên thông tin cho nhau những tin tức mới về tình hình của đất nước và địa phương hoặc chỉ thị, nghị quyết vừa mới ban hành của Đảng...

Những thành viên có năng khiếu còn ngâm thơ, thể hiện các bài hát truyền thống ca ngợi Đảng, Bác Hồ hay những làn điệu dân ca quê hương, chơi nhạc cụ dân tộc, đánh cờ tướng… Một nội dung không thiếu trong các buổi sinh hoạt là các thành viên chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm dạy bảo con cháu hay việc làm ăn, chăn nuôi, trồng trọt.

Ông Nguyễn Ngọc Lân, một thành viên cho biết: “Tôi tham gia CLB từ những ngày đầu thành lập. Thực tình, chúng tôi tụ họp không phải khoe là những người được tặng Huy hiệu Đảng mà đơn thuần chỉ để học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau, thấy rất hữu ích. Những người lớn tuổi trong CLB đã chỉ cho tôi rất nhiều điều trong cuộc sống, sẻ chia buồn vui. Mỗi khi gặp nhau chúng tôi thấy rất tự hào và trân trọng huy hiệu trên ngực mình”.

Giúp nhau vượt qua khó khăn

Xã Thuận Hạnh có nhiều người quê ở Thái Bình, Nam Định, đến lập nghiệp từ những năm 1980 của thế kỷ trước. Xa quê hương song người dân ở đây vẫn giữ nhiều phong tục tốt đẹp của quê hương mình, nhất là việc giữ gìn làn điệu chèo, dân ca.

Nhiều thành viên CLB "Những người được tặng Huy hiệu Đảng" có năng khiếu ca hát

Nhiều thành viên CLB “Những người được tặng Huy hiệu Đảng” rất đam mê ca hát. Bất kỳ buổi sinh hoạt nào, các bác có năng khiếu đều giúp vui bằng những làn điệu chèo mượt mà, điệu dân ca quê hương hay tiếng sáo trúc trong trẻo. Bác Phạm Văn Công, một thành viên chia sẻ: “Ngoài các buổi sinh hoạt, hàng ngày chúng tôi còn cùng nhau đánh cờ tướng hay bóng bàn để trí óc thêm minh mẫn và khỏe mạnh. Hàng năm, CLB còn làm báo tường để các thành viên có năng khiếu văn thơ thể hiện”.

CLB còn góp vốn lập quỹ để giúp đỡ các thành viên khó khăn có vốn để phát triển kinh tế gia đình. Ngay sau khi thành lập, mỗi thành viên đóng góp 2,5 triệu đồng, đến nay nguồn vốn đã lên tới hơn 50 triệu đồng. Từ nguồn vốn này các thành viên khó khăn vay quay vòng để đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi. Một phần trong nguồn quỹ này, CLB dành để thăm hỏi các thành viên những khi đau ốm hay nhà có việc vui, buồn hoặc tặng quà các cháu học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

Theo Đảng ủy xã Thuận Hạnh, hầu hết các thành viên CLB là người cao tuổi song đều nêu gương sáng trong cuộc sống, lao động và sinh hoạt hằng ngày, là tấm gương để mọi người noi theo. Hằng tháng, các thành viên đều tham gia sinh hoạt tại các chi bộ và có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực đối với địa phương. Mặc dù tuổi cao song tinh thần tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, lối sống và phong cách của các thành viên CLB xứng đáng để đảng viên trẻ và mọi người học tập, noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ “Những người được tặng Huy hiệu Đảng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO