“Cánh tay nối dài” của Ngân hàng CSXH Krông Nô

18/04/2013 15:14

Bằng sự nhiệt tình với công việc, thời gian qua, đội ngũ tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) ở huyện Krông Nô thực sự đã góp phần quan trọng trong việc đưa nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách-Xã hội (NHCSXH) huyện đến tận tay người dân...

ADQuảng cáo

Bằng sựnhiệt tìnhvới công việc, thời gian qua, đội ngũ tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn(TK&VV) ởhuyện Krông Nô thực sự đãgóp phần quan trọng trong việc đưa nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách-Xã hội(NHCSXH) huyện đến tận tay người dân.



Cácthành viên trong Tổ TK&VV thôn Đắk Thanh, xã Nam Xuân đã tiếp cận nguồn vốnưu đãi phát triển kinh tế


Gắn bó với công việcđã được 5 năm, chị Lương Thị Tính, Tổ trưởng Tổ TK&VV thôn Ðắk Thanh, xãNam Xuân đã trở nên quen thuộc đối với bà con tại đây. Chừng ấy năm là khoảngthời gian chị thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ, gần gũi để giúp đỡ, tạo điều kiệncho các hộ nghèo nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng.

Từ việc bình xét, lậpdanh sách, đưa nguồn vốn về đến việc thu nợ, thu lãi đều được chị Tính thựchiện rất nhanh chóng và đầy đủ. Theo chị Tính tâm sự thì hồi đầu nói chuyện vayvốn ngân hàng qua tổ, bà con vừa tò mò, vừa e ngại, vì cho dù rất cần có vốn đểlàm ăn, nhưng nghe đến chuyện vay mượn thì chẳng ai mạnh dạn. Vậy rồi, vớiquyết tâm là giúp được nhiều hộ gia đình trong thôn được tiếp cận nguồn vốn đểphát triển kinh tế, chị đã tích cực tuyên truyền, vận động mãi họ mới hiểuđược.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ðặc biệt, sau khi cáchộ đã tiếp cận được nguồn vốn, chị đã trực tiếp đến tận từng hộ để hướng dẫn họcách sử dụng nguồn vốn vay cho có hiệu quả. Vì vậy, đến nay, Tổ TK&VV thônÐắk Thanh đã có 42/47 thành viên được tiếp cận nguồn vốn vay từ NHCSXH huyện đểphát triển kinh tế, với dư nợ gần 1,1 tỷ đồng; trong đó, có gần 30 hộ đã thoátđược nghèo, vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định. Tâm sự về công việc, chị Tínhcười: “Ngày nào cũng được gặp gỡ, tiếp xúc, chứng kiến bà con khá dần lên nhờđồng vốn tín dụng ưu đãi, đối với tôi đó là niềm hạnh phúc lớn nhất”.

Ðược tập huấn cácnghiệp vụ cơ bản về ngân hàng, ông Nguyễn Ðăng Nhiệm, Tổ trưởng Tổ TK&VVthôn 2, xã Ðắk Sôr cũng đã nhanh chóng nắm được phương pháp “ra, vào” số liệuvà quản lý nguồn vốn vay hiệu quả. Trong công việc, ông luôn tâm niệm phải giảiquyết sao cho ổn thỏa, hợp lý và công bằng. Mỗi khi có nguồn vốn “rót” về, ôngluôn tích cực đi khảo sát để tìm hiểu hoàn cảnh, nhu cầu vay vốn của những hộdân nghèo.

Sau hơn 4 năm làm tổtrưởng, ông đã giúp cho 45 thành viên của tổ TK&VV được tiếp cận nguồn vốn,với dư nợ gần 1,3 tỷ đồng. Ông Nhiệm tâm sự: “Trong công tác cho vay, tôi luônthực hiện đúng quy trình từ khâu rà soát, bình xét đến việc kiểm tra, đôn đốccác hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả. Vì thế, từ khi thành lập đếnnay, công tác thu lãi, nộp gốc luôn được tổ duy trì nghiêm túc, không để xảy ranợ xấu”.

Theo ông Phạm Hòa,Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Krông Nô thì hiện tại, trên địa bàn huyệncó hơn 180 tổ TK&VV, đồng nghĩa với việc có hơn 180 tổ trưởng tổ TK&VVở cơ sở. Trong quy trình hoạt động, nếu không có sự nhiệt tình, tinh thần làmviệc có trách nhiệm của đội ngũ tổ trưởng này thì ngân hàng khó có thể hoànthành nhiệm vụ. Bởi vì, công tác tín dụng ở cơ sở vất vả, thù lao lại khôngđáng là bao nên tìm được người tâm huyết với công việc rất khó khăn. Vì vậy,cùng với việc động viên, khuyến khích, có những ưu đãi cần thiết, ngân hàngcũng thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng đội ngũ tổtrưởng tổ TK&VV ở cơ sở. Có thể nói, đội ngũ tổ trưởng tổ TK&VV ở cơ sởthực sự là “cánh tay nối dài” của NHCSXH huyện vì họ luôn gần dân, hiểu rõ tâmtư, nguyện vọng của người dân nghèo.

Bài, ảnh:Nguyễn Lương

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cánh tay nối dài” của Ngân hàng CSXH Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO