Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đề xuất không cắt giảm biên chế huyện Đắk Glong và Tuy Đức

Nguyễn Hiền 01/07/2024 - 17:01

Chiều 1/7, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp thẩm tra một số nội dung trình Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

ADQuảng cáo

Đồng chí Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự.

Tại cuộc họp, các đại biểu dành thời gian thảo luận, xem xét dự thảo nghị quyết về việc quyết định biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước tỉnh Đắk Nông năm 2024.

7 - Copy
Nhiều đại biểu đề xuất việc không cắt giảm biên chế của huyện Đắk Glong và Tuy Đức

Theo đó, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định giao 1.875 biên chế công chức với đề xuất giảm 23 biên chế so với năm 2023 trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước của tỉnh năm 2024 để thực hiện lộ trình tinh giản biên chế của Trung ương giao.

3 - Copy
Đồng chí Mai Thị Xuân Trung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng một số huyện như Đắk Mil hiện chưa tuyển hết biên chế hiện có, UBND tỉnh cần có hình thức để tuyển dụng bảo đảm thực hiện nhiệm vụ của các địa phương

Theo các đại biểu, việc phân bổ biên chế hành chính cho các cơ quan, tổ chức hành chính năm 2024 cơ bản giữ nguyên như năm 2023 và chỉ thực hiện cắt giảm theo lộ trình 23 biên chế đối với những đơn vị chưa tuyển dụng hết số biên chế công chức được giao. Việc không thực hiện cắt giảm ở đơn vị có khối lượng công việc nhiều là cơ bản phù hợp.

66 - Copy
Ông Lê Quốc Đông, Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho rằng UBND tỉnh cần rà soát lại, phân bổ biên chế bảo đảm đúng người, đúng vị trí việc làm

Tuy nhiên, đại biểu đề nghị UBND tỉnh xem xét lại việc phân bổ biên chế cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, Ban Quản lý vườn quốc gia Tà Đùng là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh. Việc giao 17 biên chế công chức (kiểm lâm) cho Ban Quản lý vườn quốc gia Tà Đùng quản lý, sử dụng là chưa đúng quy định của Luật Viên chức. UBND tỉnh nghiên cứu, có phương án chuyển 17 biên chế công chức tại Ban Quản lý vườn quốc gia Tà Đùng về cơ quan hành chính Nhà nước.

Đối với việc cắt giảm biên chế tại các huyện Tuy Đức, Đắk Glong và Krông Nô là chưa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Vì tuy dân cư không nhiều bằng các huyện nhưng 3 huyện này có diện tích tự nhiên lớn, địa bàn phức tạp, biên chế được giao ít nhưng năm 2024 lại đề xuất cắt giảm mỗi huyện 1 biên chế. Trong khi một số địa phương có diện tích tự nhiên chỉ bằng ½ so với huyện Tuy Đức, Đắk Glong thì số biên chế được giao nhiều hơn.

1(1).jpg
Giám đốc Sở Nội Vụ Nguyễn Thị Thu Hường cho rằng huyện Tuy Đức và Đắk Glong nếu không cắt biên chế trong các năm 2024 và 2025 thì phải cắt vào những năm tiếp theo để bảo đảm thực hiện mục tiêu tinh giảm biên chế của Bộ Nội vụ giao

Đại biểu đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh lại số biên chế cắt giảm tại các huyện theo hướng không cắt giảm biên chế của UBND huyện Tuy Đức, Đắk Glong, Krông Nô, mà nên xem xét cắt giảm thêm biên chế của huyện Cư Jút và TP. Gia Nghĩa.

5.jpg
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Khoa đã ghi, thống nhất với các nội dung dự thảo về việc quyết định biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước tỉnh Đắk Nông năm 2024. Riêng việc không cắt giảm biên chế huyện Tuy Đức và Đắk Glong, Ban Pháp chế sẽ trình Thường trực HĐND tỉnh xem xét.

Các đại biểu cũng đã xem xét và thông qua các dự thảo Nghị quyết về việc quyết định số lượng hợp đồng lao động giảng dạy, nhân viên y tế được ký kết trong các đơn vị sự nghiệp công lập (nhóm 4) thuộc lĩnh vực giáo dục năm học 2024-2025 và lĩnh vực y tế năm 2024; Báo cáo Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Pháp chế HĐND tỉnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất không cắt giảm biên chế huyện Đắk Glong và Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO