Chính trị

Đồng chí Ngô Thanh Danh tiếp xúc cử tri tại huyện Đắk Song

Hoàng Hoài 01/07/2024 13:57

Ngày 1/7, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Nam Tiến, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục Quốc hội; Phạm Thị Kiều, Phó Trưởng Khoa khám sức khỏe cán bộ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song.

ADQuảng cáo
dsc04221.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Trường Xuân sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Tại hội nghị, ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 11 luật; xem xét, thông qua 21 nghị quyết.

dsc04210.jpg
Đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, huyện Đắk Song tham dự

Đặc biệt, trong kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) với chiều dài khoảng 128,8km, tổng mức đầu tư 25.540 tỷ đồng. Nghị quyết nêu mục tiêu của chủ trương nhằm xây dựng tuyến cao tốc trọng điểm kết nối vùng Tây Nguyên với vùng Đông Nam Bộ, kết nối các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông và các địa phương khác trong vùng với TP. HCM, tạo không gian, động lực phát triển mới cho vùng Tây Nguyên và vùng Đông Nam bộ.

dsc04186.jpg
Các ĐBQH tỉnh lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Trường Xuân

Liên quan đến vấn đề này, nhiều cử tri xã Trường Xuân bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, đánh giá cao vai trò của Đoàn ĐBQH tỉnh đã đưa tiếng nói, tâm nguyện của cử tri lên diễn đàn Quốc hội về chấp thuận đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

dsc04231.jpg
Cử tri Hoàng Văn Đương, thôn 1, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song tin tưởng, đường cao tốc được triển khai xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương buôn bán của người dân

Cử tri Y Thiếp, bon Ding Plei cho biết: “Qua phương tiện thông tin đại chúng, bà con chúng tôi biết được dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) đã được chấp thuận thông qua. Chúng tôi rất phấn khởi, mong các cấp, ngành, địa phương sớm bắt tay triển khai đầu tư, rút ngắn thời gian để con đường sớm thành hiện thực thỏa lòng mong chờ của Nhân dân”.

Còn cử tri Hoàng Văn Đương, thôn 1 chia sẻ: “Bà con chúng tôi tin tưởng, đường cao tốc được triển khai xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương buôn bán của người dân. Đặc biệt, con đường này hoàn thành sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh, chuyển tuyến của bệnh nhân đến các bệnh viện tuyến trên”.

O Danh
Trao đổi với cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh cho biết, chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) được Quốc hội thông qua có sự đóng góp không nhỏ của Đoàn ĐBQH hai tỉnh Đắk Nông và Bình Phước

Trao đổi với cử tri về vấn đề này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao của hai tỉnh, nhất là Đoàn ĐBQH hai tỉnh Đắk Nông và Bình Phước, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thông qua chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước). Đặc biệt, qua nhiều lần kiến nghị, đề xuất, Chính phủ đã điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án từ năm 2024, cơ bản hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác, vận hành năm 2027 để bảo đảm tính khả thi.

“Có đường cao tốc, Đắk Nông sẽ bứt phá vươn lên mạnh mẽ hơn, đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của người dân. Đây chính là con đường mơ ước, con đường nghĩa tình mở ra chương mới cho Nhân dân Đắk Nông nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung. Sau con đường Gia Nghĩa – Chơn Thành, chúng tôi sẽ kiến nghị làm thêm con đường Gia Nghĩa (Đắk Nông) và Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)”, đồng chí Ngô Thanh Danh khẳng định.

dsc04238.jpg
Cử tri xã Trường Xuân kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến y tế, giáo dục, giải quyết việc làm

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Trường Xuân kiến nghị, hiện nay, chương trình xây dựng nông thôn mới đang được người dân đồng tình ủng hộ, sẵn sàng đối ứng, nhưng do vướng về quy hoạch khoáng sản khiến một số tuyến đường không triển khai được, ảnh hưởng đi lại của người dân. Cử tri cũng băn khoăn khi chất lượng khám chữa bệnh chưa đáp ứng nhu cầu của người dân.

Liên quan đến lĩnh vực giáo dục, cử tri kiến nghị cần quan tâm đến việc định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm để con em đồng bào dân tộc có động lực phấn đấu học tập. Những vấn đề về quy hoạch và quản lý sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình trạng tranh chấp đất giữa các hộ dân kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm, một số bất cập khi thực hiện các thủ tục công chứng do thay đổi căn cước công dân; vấn đề hỗ trợ cho người dân khi gặp thiên tai; phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ thôn, bon; bảo tồn văn hóa dân tộc… được cử tri phản ánh đến Đoàn ĐBQH tỉnh.

dsc04252.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Đắk Song trả lời vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền, đồng thời đề xuất Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục kiến nghị Quốc hội, Chính phủ gỡ khó cho địa phương về vấn đề quy hoạch khoáng sản để triển khai các công trình, dự án

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã trả lời những ý kiến cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền.

dsc04262.jpg
Lãnh đạo Sở NN - PTNT trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề hỗ trợ thiệt hại do thiên tai, hạn hán

Đồng chí Ngô Thanh Danh đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, kiến nghị trọng tâm và mang tính xây dựng cao của cử tri xã Trường Xuân và trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương đối với vấn đề cử tri quan tâm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu, đối với những vấn đề khó, chưa trả lời được thì các sở, ngành, địa phương cần ghi chép, nghiên cứu và trao đổi bằng văn bản cho cử tri, Nhân dân. Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu và giám sát đầy đủ việc trả lời này.

Trao đổi với cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh cho biết, chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) được Quốc hội thông qua có sự đóng góp không nhỏ của Đoàn ĐBQH hai tỉnh Đắk Nông và Bình Phước
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh yêu cầu, đối với những vấn đề khó, chưa trả lời được thì các sở, ngành, địa phương cần ghi chép, nghiên cứu và trao đổi bằng văn bản cho cử tri, Nhân dân

Đồng chí Ngô Thanh Danh chia sẻ với những trăn trở của cử tri liên quan đến lĩnh vực bảo tồn văn hóa dân tộc, y tế, giáo dục, việc làm cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ… Đây là khó khăn chung không riêng ở xã Trường Xuân mà của các địa phương khác trong tỉnh. Những vấn đề này tỉnh rất quan tâm, đã và đang tìm cách tháo gỡ nhằm phục vụ Nhân dân tốt hơn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Ngô Thanh Danh tiếp xúc cử tri tại huyện Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO