Cần sớm điều tra, xử lý các đối tượng cố ý gây thương tích ở xã Nhân Cơ

09/08/2015 10:10

Mấy ngày nay, gia đình chị Mai Thị Hoa, thôn 11, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh một số đối tượng dùng hung khí đánh đập tàn bạo những người làm công và uy hiếp, hăm dọa gia đình chị.

ADQuảng cáo

Theo chị Hoa, vào lúc khoảng 0 giờ rạng sáng ngày 7/8, khi chị cùng con trai 7 tuổi và người cháu gái đang ngủ thì đột nhiên có tiếng đập phá cửa rầm rầm. Chị choàng tỉnh dậy, bật điện trong nhà lên và nghe thấy tiếng của một nhóm người đàn ông cứ hô hoán: “Giết nó cho tao, giết nó đi”. Quá hoảng sợ, chị gọi người cháu gái dậy và hỏi lớn ra cửa: Ai vậy, sao đập phá cửa nhà tôi? Tuy nhiên, các đối tượng không trả lời, tiếp tục đập phá và hô hoán đòi giết người.

Khoảng ba phút sau, các đối tượng đã dùng dao rựa, ống tuýp sắt đập phá và mở được cửa nhà chị (dạng cửa lùa bằng sắt thép và tôn). Chị nhìn thấy tất cả có 4 người đàn ông hùng hổ, tay lăm lăm cầm hung khí xông vào, miệng la hét đòi tìm anh Thường và giết chết. Lúc này, chị nhận rõ bốn người này gồm ông Phạm Văn Kiện, Giám đốc Công ty Thái An (đơn vị đang thi công một số phần việc nhỏ trong Nhà máy Alumin Nhân Cơ); ông Tuấn, em vợ của ông Kiện và hai công nhân của Công ty Thái An.

Cửa nhà của chị Hoa bị đập phá                    Ảnh: Quang Vũ

Sợ con trai tỉnh giấc nên chị vội kéo cửa phòng ngủ và chốt lại để con ngủ bên trong. Mặc dù chị đã van nài, can ngăn và cam đoan anh Thường không trốn ở đây nhưng các đối tượng không nghe, cứ tìm tòi, lục soát khắp nhà. Không những vậy, bọn chúng còn dùng dao chém vào cửa phòng ngủ, đạp cửa xông vào và tiếp tục đập phá, lục tung đồ đạc trong phòng. Do vậy, chị Hoa liền gọi điện thoại báo cho Đồn Công an Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Lúc đó, các đối tượng mới chịu bỏ đi.

ADQuảng cáo

Chưa hết bàng hoàng, khoảng 5 phút sau, chị Hoa thấy anh Đỗ Văn Thạch (SN 1991) ở phòng trọ đối diện nhà chị, lê lết qua cầu cứu, phần đầu và người đầy thương tích, bê bết máu, tay trái bị gãy. Anh Thạch nói với chị là vừa bị nhóm của ông Kiện phá cửa phòng trọ, xông vào đánh đập tàn bạo ba người đang ngủ gồm anh Thạch, anh Cường (SN 1980) và anh Nam (SN 1991). Cả ba người đang đi làm cho gia đình chị và hàng ngày vẫn ăn cơm tại nhà chị. Thấy vậy, chị Hoa tiếp tục gọi điện cho lực lượng công an; đồng thời, chị và cháu gái chạy sang phòng trọ thì thấy anh Cường và Nam đang nằm bất động trên sàn nhà, trên người bị đánh đập bầm dập, nhiều vết chém, máu chảy lênh láng. Một số đồ đạc trong phòng bị đập phá, xáo trộn.

Hiện trường nơi 3 người bị đánh đập vẫn còn nhiều vết máu trên sàn nhà, chiếu, chăn gối Ảnh: Quang Vũ

Khoảng 15 phút sau, lực lượng công an đến hiện trường, khám xét và tổ chức đưa 3 người cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, do cả 3 người bị thương quá nặng nên đã được chuyển xuống cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy-TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, anh Cường là người bị thương rất nặng, chấn thương sọ não, đứt gân tay và chân, trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng.

Chị Hoa cho biết, chị và các đối tượng trên trước đây chưa có mâu thuẫn gì, ngay cả 3 người làm cho gia đình chị cũng vậy. Thế nhưng, ông Kiện và người của Công ty Thái An đã vô cớ, hung hãn đánh đập những người làm công và hăm dọa gia đình chị. Theo chị thì khả năng giữa ông Kiện và anh Thường có mâu thuẫn gì đó trong hợp tác làm ăn nên ông Kiện mới cố tình truy tìm và đòi giết chết anh Thường. Còn 3 anh Thạch, Nam và Cường thì ở chung phòng trọ và cũng thỉnh thoảng có làm thuê cho anh Thường.

Hiện tại, gia đình chị rất hoảng sợ, lo lắng khi xảy ra sự việc trên, nhất là con trai còn nhỏ của chị. Cháu luôn tỏ ra sợ sệt, khi ngủ hay giật mình và la khóc. Sự việc trên không chỉ khiến cho gia đình chị kinh hoàng mà đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Gia đình chị rất mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc để đảm bảo quyền lợi cho người bị hại và nhằm tránh sự hoang mang, lo sợ trong nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm điều tra, xử lý các đối tượng cố ý gây thương tích ở xã Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO