Cần chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách ở lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3

12/09/2012 08:54

Năm 2010, công trình Thủy điện Đồng Nai 3 ngăn dòng khiến giao thông đi lại của nhân dân 2 tỉnh Đắk Nông – Lâm Đồng gặp khó khăn. Trong khi đó, Quốc lộ 28 tránh ngập nối từ Đắk Som (Đắk Glong) sang Di Linh (Lâm Đồng) thi công chưa hoàn thành...

ADQuảng cáo

Năm 2010, công trình Thủy điện Đồng Nai 3 ngăn dòngkhiến giao thông đi lại của nhân dân 2 tỉnh Đắk Nông – Lâm Đồng gặp khó khăn.Trong khi đó, Quốc lộ 28 tránh ngập nối từ Đắk Som (Đắk Glong) sang Di Linh(Lâm Đồng) thi công chưa hoàn thành.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, một số hộ dânsinh sống trên khu vực lòng hồ đã trang bị thuyền bè đưa khách qua sông. Theoông K’Tang, Chủ tịch UBND xã Đắk Som (Đắk Glong) thì hiện tại khu vực lòng hồthủy điện Đồng Nai 3 có 5 hộ gia đình hành nghề vận chuyển hành khách từ ĐắkSom sang phía huyện Di Linh và ngược lại.

ADQuảng cáo

Điều đáng nói là hầu hết chủ thuyền chưa được cấpgiấy phép hoạt động, lái thuyền chưa được đào tạo nghiệp vụ, không trang bị áophao, phao cứu sinh cho người tham gia giao thông; hầu hết chủ thuyền chưa đượctrang bị kiến thức về Luật Giao thông đường thủy, ghe thuyền được đóng thô sơ…nên hoạt động vận tải này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cũng theo ông K’Tang, việc quản lí các chủ ghe thuyềntại khu vực này gặp rất nhiều khó khăn. Hầu hết chủ thuyền là dân từ nơi kháctới, khi này đậu bên phía Đắk Som, lúc khác thì đậu bên Di Linh, nên công tácquản lí cũng như việc tiến hành kiểm tra, tổ chức tập huấn cho các chủ ghethuyền là rất khó khăn.

Một chủ ghe thuyền đang hoạt động tại lòng hồ Thủyđiện Đồng Nai 3 cho biết: “Trung bình một ngày tôi vận chuyển được khoảng 3-4lượt người từ Đắk Som sang Di Linh và ngược lại. Mỗi lượt đi khách phải trả100.000 đồng/người và 50.000 đồng cho xe máy. Mặt hồ không có sóng lớn nên cũngkhông ảnh hưởng lắm! Và nếu có hiện tượng như mưa to, gió lớn thì tôi cho ghe,thuyền tấp vào bờ để trú”.

Hiện nay đang là thời gian cao điểm mùa mưa và nhucầu đi lại của nhân dân địa phương hai bên hồ tăng. Chính vì vậy mà chính quyềnđịa phương và cơ quan chức năng cần chấn chỉnh ngay hoạt động vận chuyển bằngghe thuyền tại lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3, tránh những rủi ro đáng tiếc xảyra bất cứ lúc nào.

Lê Thực

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách ở lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO