Cán bộ Đoàn phải tìm cách tháo gỡ “bài toán” thiếu kinh phí

25/11/2011 08:37

Thiếu kinh phí hoạt động đang là một trong những khó khăn chung mà hầu hết các tổ chức cơ sở Đoàn trong tỉnh gặp phải, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số...

ADQuảng cáo

Thiếu kinh phí hoạt động đang là mộttrong những khó khăn chung mà hầu hết các tổ chức cơ sở Đoàn trong tỉnh gặpphải, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số. Vì vậy, làm thế nàođể Đoàn có kinh phí hoạt động đang là một câu hỏi không nhỏ, đòi hỏi những “thủlĩnh” Đoàn cơ sở cần phải năng động, sáng tạo, tìm ra các giải pháp thích hợpđể tạo nguồn quỹ.

Được biết, hiện nay, mỗi năm, ngân sáchphân bổ cho hoạt động Đoàn cấp xã, phường, thị trấn khoảng từ 3-5 triệu đồng.Với nguồn kinh phí ít ỏi như vậy thì chỉ đủ lo cho hoạt động sơ kết, tổng kết,họp hành triển khai công việc của Đoàn cấp trên chứ không thể nào tổ chức đượccác hoạt động sôi nổi, vui chơi hay giao lưu giữa các tổ chức Đoàn với nhau.Trong khi đó, nếu không có những hoạt động này thì Đoàn sẽ rất khó khăn trongviệc tập hợp, thu hút giới trẻ tham gia sinh hoạt.



Thị đoàn Gia Nghĩa phối hợp với Câu lạc bộ Trái tim thiên thần TP. HồChí Minh tổ chức vui chơi cho các em thiếu nhi

ADQuảng cáo


Đứng trước những khó khăn trên, thời gianqua, nhiều cán bộ Đoàn cơ sở trong tỉnh cũng đã chủ động hơn trong việc tìmkiếm kinh phí, tạo nguồn quỹ để tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạtđộng do Đoàn cấp trên phát động. Nhiều hoạt động huy động đoàn viên, thanh niêncùng tham gia như lượm ve chai, giấy vụn, phối hợp với các tổ chức đoàn thể đảmnhận việc làm công cho các hộ gia đình, nhận chăm sóc, bảo dưỡng các công trìnhthanh niên, dân sinh… đang trở thành giải pháp thích hợp, được nhiều tổ chứcĐoàn chú trọng thực hiện. Mặc dù biết rằng, kinh phí chỉ là một trong nhữngđiều kiện cần giúp cho Đoàn tổ chức hoạt động chứ không phải là yếu tố quyếtđịnh đến chất lượng, hiệu quả của các phong trào, nhưng nó vẫn ảnh hưởng khôngnhỏ đến tâm lý của đoàn viên, thanh niên. Vì vậy, trước thực tế kinh phí hạnhẹp thì việc nhiều Đoàn xã, phường, thị trấn không trông chờ, dựa vào nguồnkinh phí hỗ trợ của chính quyền địa phương, mà biết phối hợp với các ngành, tổchức liên quan để gây quỹ hoạt động là việc làm cần thiết và hữu ích. Nó khôngchỉ thể hiện sự sáng tạo, tư duy biết khắc phục hoàn cảnh, phát huy tính xungkích, sáng tạo của tuổi trẻ mà còn là trách nhiệm của giới trẻ đối với vấn đềan sinh xã hội, phát triển kinh tế của địa phương.

Trao đổi về vấn đề này, anh Trần VănTuấn, Bí thư Thị đoàn Gia Nghĩa cho biết: “Mỗi “thủ lĩnh” thanh niên không nênđứng ngoài cuộc mà phải năng động, sáng tạo để tìm kiếm giải pháp tháo gỡ “bàitoán” thiếu kinh phí. Người cán bộ Đoàn phải chủ động tham mưu với cấp ủy,chính quyền, công đoàn cùng tạo điều kiện tìm nguồn kinh phí cho Đoàn bằngnhững hoạt động cụ thể, gắn liền với lợi ích kinh tế - xã hội của đơn vị, địaphương. Có như vậy, phong trào, hoạt động Đoàn mới ngày càng phát triển, xứngđáng là tổ chức của tuổi trẻ”.

Bài, ảnh:Hoàng Bảo

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ Đoàn phải tìm cách tháo gỡ “bài toán” thiếu kinh phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO