Cách làm kem chống nắng tự nhiên với quả bơ tươi đơn giản mà hiệu quả

14/05/2020 16:00

Trái bơ không chỉ là thực phẩm tươi ngon, tốt cho sức khỏe đồng thời nó giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Cùng tham khảo ngay cách làm kem chống nắng tự nhiên với quả bơ tươi đơn giản mà hiệu quả.

ADQuảng cáo

Ánh nắng mặt trời có chứa tia UV hay còn gọi là tia cực tím gây hại cho làn da. Để bảo vệ làn da tránh bị tổn thương thì bên cạnh việc che chắn kỹ càng thì bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng đặc biệt là các loại kem chống nắng có nguồn gốc tự nhiên, chẳng hạn như kem chống nắng được làm từ những trái bơ tươi, với cách làm như sau:

Nguyên liệu

  • 1 thìa canh bơ tươi xay nhuyễn
  • 1 thìa canh dầu dừa
  • 1 thìa bột oxit kẽm
  • 2 chén nước sạch
  • 2 thìa canh gel lô hội
  • 2 thìa canh sáp ong

Cách làm

ADQuảng cáo
nghiền bơ làm kem chống nắngBước 1: Dùng một chiếc chén thủy tinh sau đó bỏ các nguyên liệu gồm: bơ, dầu dừa, bột oxit kẽm và nước lấy muỗng trộn đều chúng với nhau sau đó tiếp tục thêm vào gel lô hội khuấy đều và vi sóng trong 2 phút. Nhờ bước này các thành phần được trộn trong chén sẽ nóng lên và hòa quyện lại với nhau.Bước 2: Lấy sáp ong cho vào 1 cái chén khác và để trong lò vi sóng trong 3 phút. Sau đó lấy ra ngoài đợi sáp ong nguội và chảy thành nước thì đổ vào chén hỗn hợp đã trộn ở bước 1.Bước 3: Trộn đều tất cả hỗn hợp trên trong 5 phút, đợi kem nguội có thể lấy một ít dùng ngay, chỗ còn lại thì bạn có thể cất vào hũ thủy tinh rồi bỏ ở ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.kem chống nắng bằng bơBạn hãy thoa kem chống nắng được làm từ trái bơ khoảng 2h 1 lần sau khi ra nhiều mồ hôi hay đi bơi vì đây là kem chống nắng tự nhiên nên không có khả năng chống thấm nước như các sản phẩm có chứa nhiều hóa chất khác.Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có một hũ kem chống nắng tự nhiên làm từ trái bơ tươi. Đây là phương pháp chống nắng vừa an toàn vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí. Để tăng cường hiệu quả chống nắng thì bên cạnh sử dụng kem chống nắng bằng bơ tươi thì bạn hãy kết hợp sử dụng thêm các loại kem dưỡng da thiên nhiên lành tính khác nhé!Đến các cửa hàng Bách hoá XANH gần nhất để chọn mua bơ ngon, an toàn nhé
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách làm kem chống nắng tự nhiên với quả bơ tươi đơn giản mà hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO