“Bóc lịch” vì phá hoại tài sản

Hiền Ny| 19/11/2021 08:41

Vì tức giận, nóng nảy, nhiều đối tượng đã cố ý phá hoại, hủy hoại tài sản của người khác và phải trả giá đắt bằng những án tù cho hành vi vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo

Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Đắk Song đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn H, trú tại thị trấn Đức An (Đắk Song) vì tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Theo cáo trạng, anh Nguyễn Văn Đ (em trai của H) điều khiển xe mô tô đi trên quốc lộ 14, hướng Gia Nghĩa đi Đắk Song. Nguyễn Văn Đ đi sai phần đường nên đã tông trực diện vào xe ô tô khách do anh Bùi Quốc Đ ở Đắk Lắk điều khiển chạy hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến anh Nguyễn Văn Đ tử vong tại chỗ, hai phương tiện bị hư hỏng.

Hay tin em trai bị tai nạn giao thông, H chạy từ nhà đến hiện trường nơi xảy ra tai nạn. Đến nơi, H phát hiện em mình đã tử vong nằm ở đường và biết nguyên nhân khiến anh Nguyễn Văn Đ chết là do tông vào xe ô tô khách. Bức xúc, H đã nhặt đá bên đường liên tiếp ném mạnh vào xe ô tô khách làm vỡ kính trên xe. Thấy vậy, mọi người đến can ngăn nên H dừng lại và bỏ về.

Qua điều tra xác định, anh Nguyễn Văn Đ điều khiển xe mô tô chạy sai phần đường, không làm chủ tốc độ, có sử dụng rượu, bia nên gây tai nạn. Nguyên nhân tai nạn do lỗi thuộc về anh Nguyễn Văn Đ nên cơ quan chức năng không khởi tố vụ án. H đã phá hoại xe ô tô khách gây tổng thiệt hại hơn 7,47 triệu đồng và bị truy tố vì tội cố ý làm hư hỏng tài sản. H đã phải nhận mức án 3 tháng tù giam và phải bồi thường số tiền 7 triệu đồng cho bị hại vì hành vi phạm tội của mình.

ADQuảng cáo

Tức giận nhất thời, Hồ Đức H trú tại xã Đắk Sắk (Đắk Mil) đã có hành vi hủy hoại tài sản của người khác. Theo đó, H có hẹn anh Trần Thanh T trú tại huyện Đắk Song gặp nhau để đua xe mô tô tại gần khu mình ở. Đến ngày hẹn, anh T đã không chạy xe đến chỗ H để đua xe như thỏa thuận và cũng không nói lý do. Bực tức, H cùng 2 người bạn của mình chạy xe đến tiệm sửa xe của anh T tại huyện Đắk Song để hỏi lý do.

Đến nơi, cả nhóm vô nhà gặp T và được biết T bận việc cá nhân và không muốn tham gia đua xe. Nói chuyện một lúc, hai bên xảy ra mâu thuẫn, to tiếng với nhau. Bạn của H đã cầm mũ bảo hiểm đánh vào người T, còn H đập phá đồ đạc trong nhà của T, gây thiệt hại 3,52 triệu đồng.

Với vi phạm của mình, T bị Tòa án nhân dân huyện Đắk Song tuyên phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 1 năm vì tội hủy hoại tài sản theo Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Hành vi cố tình hủy hoại tài sản của người khác là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, xâm phạm quyền sở hữu về tài sản của người khác sẽ bị pháp luật nghiêm trị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bóc lịch” vì phá hoại tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO