Đắk Nông mạnh tay xử lý 'ma men' trong kỳ nghỉ lễ 30/4

PV| 26/04/2024 09:29

Sau khi lập chuyên đề, Công an tỉnh Đắk Nông tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm nồng độ cồn, nhất là trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

ADQuảng cáo

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn

Theo ghi nhận tại một số huyện ở Đắk Nông, vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông có nồng độ cồn và các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Thống kê của Công an tỉnh Đắk Nông cho thấy, trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh có hơn 5.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị lập biên bản và xử lý. Riêng trong quý I/2024, đã có 1.442 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý.

Mạnh tay xử lý 'ma men' ở Đắk Nông, đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ- Ảnh 1.

Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Nông tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Để giải quyết tình trạng nhiều người vi phạm nồng độ cồn, Công an tỉnh Đắk Nông đã ban hành kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn, đồng thời quyết liệt thực hiện chuyên đề "Người điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn" trên toàn tỉnh. Song song với đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã thành lập 2 tổ công tác đặc biệt do Phòng Cảnh sát giao thông Đắk Nông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Trước thềm nghỉ lễ 30/4 sắp tới, các tổ công tác sẽ triển khai nhiệm vụ trên tất cả các tuyến đường giao thông trong tỉnh Đắk Nông, trong đó tập trung ở các tuyến đường trọng điểm như: đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 28, quốc lộ 14C, các tuyến tỉnh lộ...

Mạnh tay xử lý 'ma men' ở Đắk Nông, đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ- Ảnh 2.

Xử lý nồng độ cồn với người đi xe máy ở Đắk Nông.

Ngoài việc trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ theo quy định, cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác phải sử dụng camera ghi lại toàn bộ quá trình làm việc. Mục đích là để giám sát hoạt động của tổ công tác, đồng thời là căn cứ xử lý nghiêm những hành vi không chấp hành hiệu lệnh, cản trở, chống người thi hành công vụ…

Đặc biệt, trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tập trung cao độ lực lượng để chốt chặn, kiểm tra tại tất cả các tuyến địa bàn phức tạp về tai nạn giao thông. Tập trung xử lý các vi phạm như nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá tải trọng, chạy quá tốc độ... nhất là tại các huyện có tình trạng vi phạm an toàn giao thông còn diễn biến phức tạp.

ADQuảng cáo

Đơn cử như Huyện Đắk Glong. Đây là huyện có diện tích rộng, người dân uống rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông diễn biến phức tạp, nhất là trong những dịp nghỉ lễ. Từ đó, Công an huyện Đắk Glong đã xây dựng các chuyên đề tuần tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Đồng thời, UBND huyện Đắk Glong quán triệt cán bộ, đảng viên phải làm gương. Nếu cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn sẽ xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, chính quyền.

Theo ông Trần Nam Thuần, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong, từ khi lực lượng chức năng xử lý mạnh nồng độ cồn, cán bộ, đảng viên trên địa bàn đã nghiêm túc chấp hành quy định.

Trong những ngày cao điểm ra quân xử lý nồng độ cồn, lực lượng công an cũng sẽ tuyên truyền để người vi phạm hiểu rõ hậu quả và các nguy hiểm tiềm ẩn của việc uống rượu bia mà vẫn điều khiển phương tiện giao thông. Đối với những trường hợp cố tình không hợp tác, chống người thi hành công vụ, công an sẽ ghi hình, xử lý.

Ông Nguyễn Nhân Bản, Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông cho biết, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông rất ủng hộ việc xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn. Việc làm này đã góp phần đáng kể kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Mạnh tay xử lý 'ma men' ở Đắk Nông, đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ- Ảnh 3.

Kiểm tra nồng độ cồn người đi ô tô ở Đắk Nông.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông khẳng định, việc xử lý nồng độ cồn được làm bền bỉ, triệt để, không né tránh, nể nang.

Mạnh tay xử lý 'ma men' ở Đắk Nông, đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ- Ảnh 4.

Các doanh nghiệp vận tải ký cam kết không để tài xế vi phạm nồng độ cồn tham gia giao thông ở Đắk Nông.

ADQuảng cáo
Theo suckhoedoisong.vn
https://suckhoedoisong.vn/manh-tay-xu-ly-ma-men-o-dak-nong-dam-bao-an-toan-giao-thong-dip-nghi-le-169240425105225317.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông mạnh tay xử lý 'ma men' trong kỳ nghỉ lễ 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO