Bạn có đang uống Chocolate đúng cách?

15/09/2021 00:00

Chocolate không những thơm ngon mà còn ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm lo âu, căng thẳng nếu uống đúng cách. Bạn có đang uống Chocolate đúng cách không? Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé!

ADQuảng cáo

Chocolate có thành phần gì?

Chocolate nguyên chất là hỗn hợp của (bột nghiền từ phần nhân đặc của hạt cây ca cao) và bơ ca cao. Chocolate có hai loại phổ biến là Chocolate đen và Chocolate trắng. Chocolate đen là Chocolate không pha hoặc pha thêm rất ít sữa. Chocolate trắng là Chocolate thêm , sữa (hoặc bột sữa) và vani.Chocolate nguyên chất là hỗn hợp của ca cao và bơ ca cao.

Lợi ích của Chocolate

Trong thành phần của Chocolate, ca cao có tác dụng chống oxy hóa, dùng đều đặn có thể làm hạ thấp và ổn định huyết áp, chống đông máu, phòng ngừa ung thư, giảm trầm cảm; còn bơ ca cao có tác dụng trung hòa Cholesterol máu, phòng ngừa nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Ngoài ra, Chocolate còn giúp tăng cường trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả và an toàn.Lợi ích của chocolate

Nên uống Chocolate trắng hay Chocolate đen?

Chocolate nguyên chất có nhiều lợi ích cho sức khỏe
ADQuảng cáo
. Chính những thành phần thêm vào như đường, sữa là nguyên nhân gây béo phì, tăng cân, tăng nguy cơ bệnh tim mạch,... nếu dùng nhiều và thường xuyên.Các nhà khoa học khuyến cáo nên sử dụng Chocolate nguyên chất hoặc Chocolate đen như thức uống hằng ngày, giảm nguy cơ tim mạch và bệnh mạch máu não. Chocolate trắng không nên dùng thường xuyên vì nhiều đường, sữa, chất béo, năng lượng. Nên chọn Chocolate càng sẫm màu càng tốt.Nên chọn chocolate càng sẫm màu càng tốt.

Uống bao nhiêu là đủ?

Chocolate đen ở liều thấp cũng đủ mang lại tác dụng chống đông máu, giảm nguy cơ tim mạch. Lượng thích hợp là 2 muỗng cà phê Chocolate đen nguyên chất hoặc 2 cốc Chocolate đen nóng mỗi ngày.2 cốc chocolate đen nóng mỗi ngày tốt cho sức khỏe.

Uống khi nào?

Không nên uống Chocolate trước khi đi ngủ vì có thể gây ra các vấn đề về răng miệng và chứng mất ngủ.Một cốc Choccolate đen nóng vào buổi sáng giúp tinh thần khỏe khoắn, năng lượng tràn trề, giảm stress. Uống Chocolate đen buổi sáng thường xuyên còn giúp cải thiện tình trạng da khô do bổ sung sắt, Canxi, các Vitamin tốt cho làn da.Sau khi chạy bộ hoặc tập thể thao nặng, nên uống một cốc Chocolate sữa để cung cấp nhanh năng lượng và điện giải bị mất.Một cốc choccolate đen nóng vào buổi sáng giúp tinh thần khỏe khoắn, năng lượng tràn trề, giảm stress.Chocolate rất tốt cho sức khỏe nếu được dùng đúng cách. Tìm đọc những bài viết trên Báo Đắk Nông để biết thêm nhiều thức uống ngon, tốt cho sức khỏe từ Chocolate bạn nhé!Xem thêm: Nguồn tham khảo:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn có đang uống Chocolate đúng cách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO