Anh tăng viện trợ cho người Palestine thêm hơn 12 triệu USD

Xuân Phong (TTXVN/Vietnam+)| 17/10/2023 07:56

Anh sẽ tăng viện trợ cho người dân Palestine thêm 10 triệu bảng Anh (12,18 triệu USD) để ứng phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza.

Anh tang vien tro cho nguoi Palestine them hon 12 trieu USD hinh anh 1Lực lượng dân phòng Palestine chuyển một em nhỏ bị thương sau cuộc không kích của Israel xuống thành phố Gaza. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 16/10, Thủ tướng Anh Rishi Sunak thông báo nước này sẽ tăng viện trợ cho người dân Palestine thêm 10 triệu bảng Anh (12,18 triệu USD) để ứng phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza, đồng thời kêu gọi Israel cố gắng giảm thiểu thương vong cho dân thường.

Phát biểu với các nhà lập pháp Anh, ông Sunak nói: “Chúng ta đang tăng viện trợ thêm 1/3 với khoản hỗ trợ bổ sung là 10 triệu bảng Anh (12,18 triệu USD). Một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng đang diễn ra và chúng ta phải ứng phó. Chúng ta phải hỗ trợ người dân Palestine vì họ cũng là nạn nhân của Hamas."

Bên cạnh đó, Thủ tướng Sunak cho biết ít nhất 6 công dân Anh đã thiệt mạng, 10 người khác mất tích và một số người trong số đó có thể đã thiệt mạng sau vụ tấn công của Hamas cách đây 9 ngày.

Cùng ngày 16/10, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen thông báo Liên minh châu Âu (EU) sẽ triển khai một hành lang hàng không nhân đạo đến Gaza thông qua Ai Cập, với các chuyến bay đầu tiên dự kiến trong tuần này.

Phát biểu họp báo ở thủ đô Tirana của Albania, bà von der Leyen nói: "Người Palestine ở Gaza đang cần sự giúp đỡ và viện trợ nhân đạo. Đó là lý do tại sao... chúng tôi sẽ triển khai một cầu hàng không nhân đạo của EU tới Gaza thông qua Ai Cập. Hai chuyến bay đầu tiên sẽ bắt đầu trong tuần này"./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/anh-tang-vien-tro-cho-nguoi-palestine-them-hon-12-trieu-usd/902550.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh tăng viện trợ cho người Palestine thêm hơn 12 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO