Xung quanh vụ chấp hành viên của Chi cục THADS huyện Chư Jút bị tố cáo “ép” dân để lấy tiền: Có phải chỉ là tạm ứng tiền thi hành án?

19/11/2010 09:26

Báo Đắk Nông số 139, ra ngày 17-11-2010, có đăng bài “Phải chăng chấp hành viên của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Chư Jút “ép” dân để lấy tiền ?” phản ánh về việc ông Phan Văn Bình, chấp hành viên của Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) huyện Chư Jút bị tố cáo lấy tiền của bà Vi Thị Mai, trú tại xã Đắk D’rông (Chư Jút) một cách trái quy định...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Báo Đắk Nông số 139,ra ngày 17-11-2010, có đăng bài “Phải chăng chấp hành viên của Chi cục Thi hànhán dân sự huyện Chư Jút “ép” dân để lấy tiền ?” phản ánh về việc ông Phan VănBình, chấp hành viên của Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) huyện Chư Jút bị tốcáo lấy tiền của bà Vi Thị Mai, trú tại xã Đắk D’rông (Chư Jút) một cách tráiquy định. Ngày 17-11, trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông về vụ việc, ôngNguyễn Hồng Hưng, Cục trưởng Cục THADS tỉnh đã cho biết: “Ngay sau khi nhậnđược thông tin, Cục THADS tỉnh đã tiến hành kiểm tra, xem xét sự việc và xácđịnh là ông Bình có tạm ứng tiền của bà Mai để thực hiện việc cưỡng chế thihành Bản án dân sự số 40. Việc làm này của ông Bình là sai trái về mặt nguyêntắc, vì việc tạm ứng tiền để thi hành án tuy đã có quy định, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tư hướng dẫn thực hiện. Hơnnữa, chấp hành viên thu tiền của dân mà không có biên lai, chứng từ theo quyđịnh cũng là việc làm sai trái...”.

Tuy nhiên, ông Hưng cũng cho rằng: “Cụcnhận thấy việc làm của ông Bình chỉ là tạm ứng tiền của bà Mai để thi hành ánchứ không có động cơ vụ lợi cá nhân. Sau đó, ông Bình cũng đã kịp thời khắcphục bằng cách hoàn trả lại cho bà Mai toàn bộ số tiền đã thu. Vì vậy, hành vicủa ông Bình tuy có sai, nhưng chưa tới mức nghiêm trọng, nên Cục đã thống nhấtđưa ra hình thức xử lý là kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Bình và hiện đãtiến hành xong xuôi”.

Đề cập đến việc bà Mai tiếp tục tố cáoChi cục THADS huyện Chư Jút ép bà ký vào giấy nhận tiền, nhưng thực chất lạikhông hoàn trả tiền cho bà, ông Hưng cũng cho biết: “Qua xác minh thì việc ôngBình trả lại tiền cho bà Mai là đã có văn bản xác nhận. Chính bà Mai, ông Bìnhcũng như đại diện của Chi cục THADS huyện Chư Jút đã ký xác nhận vào văn bảnnày. Do đó, vấn đề mà bà Mai tố cáo ông Bình chưa trả lại tiền cho bà thì Cụcsẽ không xem xét lại nữa. Bởi vì, vấn đề này sẽ có các cơ quan pháp luật khácvào cuộc để làm rõ”.

Được biết,hiện nay, ông Bình đã chuyển công tác về Chi cục THADS huyện Krông Nô. Theogiải thích của ông Hưng thì việc ông Bình chuyển công tác chỉ đơn thuần là thựchiện quy định về luân chuyển cán bộ chứ không có lý do nào khác.

N.S

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung quanh vụ chấp hành viên của Chi cục THADS huyện Chư Jút bị tố cáo “ép” dân để lấy tiền: Có phải chỉ là tạm ứng tiền thi hành án?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO