Thể thao 360

Việt Nam thắng nhọc trận ra quân SEA Games 32

Quang Huy 01/05/2023 05:00

Thắng Lào 2-0 nhờ công Văn Tùng và Quốc Việt nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier chơi thiếu thuyết phục.

ADQuảng cáo

Gặp đội bị xem là yếu nhất bảng B ở trận ra quân, HLV Troussier cất một số gương mặt nổi bật như Công Đến, Xuân Tiến, Văn Khang... trên ghế dự bị. Bất ngờ nhất có lẽ là việc Văn Tùng được xếp đá cao nhất, thay vì Quốc Việt hay Văn Trường. Đáp lại sự tin tưởng từ HLV, tiền đạo CLB Hà Nội lập công ngay phút đầu tiên. Từ quả tạt của Thanh Nhàn, Văn Tùng cắt mặt hậu vệ Lào, đánh đầu đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ thành Thilavong.

Văn Tùng chia vui với Văn Cường sau khi mở tỷ số cho Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa

Văn Tùng chia vui với Văn Cường sau khi mở tỷ số cho Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa

Tuy nhiên, mở tỷ số sớm không khiến trận đấu dễ dàng với Việt Nam. Các học trò dưới trướng HLV Troussier một lần nữa gây thất vọng trong việc phát triển lối chơi, thể hiện qua việc họ nhiều lần để đối thủ cướp bóng ngay trên phần sân nhà. Không thể tạo dựng lối chơi có đường nét, những cơ hội nguy hiểm nhất Việt Nam tạo ra chủ yếu đến từ nỗ lực cá nhân. Có thể kể đến cú sút phạt của Văn Đô ở phút 16 hay pha dốc bóng, dứt điểm chệch cột của cầu thủ này vào cuối hiệp một.

Ngược lại, Lào dường như thể hiện một bộ mặt khác. Họ tiến bộ rõ rệt về thể lực, thường xuyên dâng cao pressing khiến Việt Nam khó lên bóng. Chơi nổi bật trên hàng công của đội bóng xứ sở triệu voi là tiền đạo Roman Angot và tiền vệ Klein Theo. Đây là hai trong ba cầu thủ Lào kiều, những sự bổ sung chất lượng cho đoàn quân của HLV Michael Weiss tại SEA Games lần này.

Diễn biến chính trận Việt Nam 2-0 Lào.

Angot gây ấn tượng với thể hình tốt và khả năng xoay trở trong vòng cấm, trong khi Theo thường xuyên đón bóng trước vòng cấm rồi tung ra những đường chọc khe xé toang hàng thủ Việt Nam. Sự nguy hiểm của những cầu thủ tấn công bên phía Lào buộc HLV Troussier phải điều chỉnh hàng thủ sau giờ nghỉ, khi tung Quang Thịnh vào thay Tiến Long, đẩy Duy Cương đá lệch phải.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, những thay đổi này không mấy hiệu quả. Thậm chí, Việt Nam chơi tệ hơn trong hiệp hai. Pha dứt điểm quyết đoán của Thongkhamsavat báo hiệu những khó khăn phía trước với thầy trò HLV Troussier. Từ phút 55, Lào vùng lên, chiếm quyền kiểm soát. Sự góp mặt của Công Đến, Văn Khang rồi Quốc Việt không giúp Việt Nam lấy lại thế chủ động.

HLV Troussier thắng trận đầu cùng U22 Việt Nam sau năm trận giao hữu toàn thua. Ảnh: Lâm Thỏa

HLV Troussier thắng trận đầu cùng U22 Việt Nam sau năm trận giao hữu toàn thua. Ảnh: Lâm Thỏa

Những cơ hội tốt nhất trong hiệp hai đều do Lào tạo ra. Phút 73, cầu thủ vào sân thay người bên phía Lào Xaypanya thoát xuống, dứt điểm chệch cột trong pha đối mặt Văn Chuẩn. Không lâu sau, từ pha đá phạt của Sangvilay, Theo đánh đầu dội xà. Chony ập vào dứt điểm bồi, nhưng Văn Chuẩn kịp phản xạ để cứu thua.

Khi trận đấu còn hai phút, tài năng của Văn Chuẩn một lần nữa giúp Việt Nam tránh khỏi bàn thua. Từ quả tạt cánh trái của Sangvilay, pha đánh đầu chuyền bóng của Theo khiến hàng thủ Việt Nam mất phương hướng. May cho họ là dù không bị kèm, pha dứt điểm chân trái của Xaypanya đưa bóng trúng vị trí Văn Chuẩn đã chọn.

Quốc Việt ghi bàn ấn định tỷ số sau khi được tung vào sân trong hiệp hai. Ảnh: Lâm Thỏa

Quốc Việt ghi bàn ấn định tỷ số sau khi được tung vào sân trong hiệp hai. Ảnh: Lâm Thỏa

Những phút lo lắng với CĐV Việt Nam có mặt trên sân Prince chỉ chấm dứt khi Quốc Việt ghi bàn ấn định tỷ số ở phút bù giờ thứ hai. Tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL đệm bóng tung lưới, sau khi Thilavong băng ra nhưng không thể cản phá pha căng ngang đến cột xa của Văn Khang. Ngoài sân, HLV Troussier thở phào nhẹ nhõm. Chiến thắng nhọc nhằn này là lời cảnh báo với HLV 68 tuổi về sự khó lường tại SEA Games.

Việt Nam sẽ gặp Singapore ở trận tiếp theo, vào 16h ngày 3/5, sau đó lần lượt đối đầu Malaysia ngày 8/5 và Thái Lan ngày 11/5.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/viet-nam-vs-lao-4600049-tong-thuat.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam thắng nhọc trận ra quân SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO