Thể thao 360

Việt Nam giành HC đồng bóng đá nam SEA Games

Vy Anh 16/05/2023 19:00

Việt Nam thắng Myanmar 3-1, ở trận tranh HC đồng bóng đá nam SEA Games 32 hôm 16/5.

ADQuảng cáo

Ghi bàn: Văn Cường 9' & 35', Văn Khang 57' - Aung Myo 89'.

Diễn biến trận Việt Nam - Myanmar hôm 16/5.

Thời tiết nắng nóng khiến hai đội nhập cuộc chậm ở trận tranh HC đồng. Nhưng càng đá, Việt Nam càng cho thấy khát khao giành huy chương hơn so với Myanmar. Trong khi các học trò Philippe Troussier quyết tâm, Myanmar thi đấu uể oải và mắc nhiều sai lầm trong cả trận.

HLV Troussier thay tới năm vị trí so với đội hình chính trận gặp Indonesia, trong đó Đoàn Huy Hoàng bắt thay Quan Văn Chuẩn. Vắng Văn Tùng và Thanh Nhàn vì chấn thương, hàng công Việt Nam xuất phát với Lê Văn Đô, Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường.

Văn Cường mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Lâm Thoả

Văn Cường mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Lâm Thoả

Ngay phút thứ năm, Văn Trường có cơ hội sau khi hàng thủ Myanmar mắc lỗi. Cầu thủ số 14 đẩy bóng qua thủ môn Phyo Thu và trước mặt anh chỉ còn là khung thành trống. Nhưng Văn Trường không nhanh bằng đối thủ, để hậu vệ Myanmar phá bóng hết biên ngang một cách khó tin.

Việt Nam không phải chờ lâu để có bàn thắng từ pha phối hợp của hai hậu vệ cánh. Võ Minh Trọng bứt tốc ở cánh trái rồi tạt vào thuận lợi cho Hồ Văn Cường dứt điểm thành bàn. Chủ động giảm nhịp chơi sau bàn mở tỷ số, các học trò Troussier vẫn tạo ra thêm những cơ hội ở hiệp đầu. Hai phút sau khi dứt điểm trúng cột dọc, Lê Văn Đô sửa sai bằng đường chuyền cho Văn Cường băng xuống nâng tỷ số lên 2-0.

ADQuảng cáo

Cú đúp của Văn Cường giúp Việt Nam dễ đá hơn khi bước vào hiệp hai. Ngay sau giờ nghỉ, Khuất Văn Khang bỏ lỡ cơ hội ở thế trống trải trong cấm địa. Cầu thủ số 8 không phải tiếc nuối quá lâu, khi nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 57. Minh Trọng có pha kiến tạo thứ hai trong trận, từ tình huống thoát xuống ở biên trái rồi chuyền vào cấm địa dọn cỗ cho đồng đội.

Cầu thủ Việt Nam dàn hàng ngang mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Văn Khang (số 8). Ảnh: Đức Đồng

Cầu thủ Việt Nam dàn hàng ngang mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Văn Khang (số 8). Ảnh: Đức Đồng

Myanmar hầu như không tạo ra được sóng gió về phía khung thành Huy Hoàng. Họ thể hiện tinh thần rệu rã sau khi thủng lưới ba bàn. Việt Nam lên bóng khá dễ dàng, khi đối thủ để lộ nhiều khoảng trống. Dẫu vậy, nhiều cầu thủ bộc lộ sự chủ quan và hài lòng với tỷ số 3-0.

Cuối trận, Myanmar tăng tốc nhằm kiếm bàn danh dự. Một phút sau khi Zin Hein buộc Huy Hoàng trổ tài từ quả đá phạt, Aung Myo chọc thủng lưới Việt Nam. Huy Hoàng có một phần lỗi khi đẩy bóng thiếu dứt khoát từ quả phạt góc, để đối thủ tận dụng cơ hội đánh đầu thành bàn.

Chiến thắng của Việt Nam không trọn vẹn khi Huy Hoàng để thủng lưới và Văn Khang chấn thương ở cuối trận. Cầu thủ sinh năm 2003 bị lật cổ chân và phải rời sân bằng cáng. Dẫu vậy, tấm HC đồng cũng được xem như lời chia tay đẹp của thầy trò Troussier với SEA Games 32.

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Huy Hoàng, Tuấn Tài, Duy Cương, Ngọc Thắng (Tiến Long 46), Minh Trọng, Thái Sơn, Nhật Nam (Đức Phú 65), Văn Cường, Văn Khang (Công Đến 87), Văn Trường (Xuân Tiến 75), Văn Đô (Quốc Việt 46).

U22 Myanmar: Phyo Thun, Win Thein, Lin Htet (Chit Aye, 45+2), Hein Soe, Wai Phone (Swan Htet, 90), Htet Paing (Thant Aung 81), Kyaw Soe, Htet Aung, Zin Hein (Nuang Soe 90), Myat Khant, Kar Kyaw (Myo Khant, 45+2).

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/viet-nam-vs-myanmar-4605941-tong-thuat.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành HC đồng bóng đá nam SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO