Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tập huấn các đạo luật mới liên quan đến lĩnh vực tư pháp

Đặng Hiền| 18/05/2016 16:04

Ngày 18/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn các đạo luật liên quan đến lĩnh vực tư pháp vừa được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 thông qua cho đội ngũ lãnh đạo các phòng ban, kiểm sát viên, cán bộ làm công tác nghiệp vụ VKSND cấp tỉnh và cấp huyện.

Quang cảnh hội nghị

Gần 120 học viên được tập huấn về những nội dung mới, đáng chú ý, liên quan đến Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam, Luật Tổ chức cơ quan điều tra, Bộ Luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng dân sự, Bộ luật Tố tụng hành chính, Luật Thi hành án dân sự, một số nội dung tại quy chế 51 về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và kiểm sát giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp.

Đây là các đạo luật rất quan trọng trong công tác tư pháp, có nhiều thay đổi và tiến bộ so với các Bộ luật và Luật hiện hành nhằm thể chế hóa những quan điểm của Đảng về cải cách tư pháp, xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp năm 2013. Các đạo luật này đặt ra những yêu cầu mới đối với ngành Kiểm sát trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ 18 - 20/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tập huấn các đạo luật mới liên quan đến lĩnh vực tư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO